Chapter 1 (THE TRANSFEREE)

35 9 8
                                    


THIRD PERSON

ABALA ang G8 karunungan sa ginagawang "PAGDADALDALAN" sa kani kanilang mga tropa, seatmate, bff, syempre crush. Ng biglang dumating ang kanilang first subject teacher sa science. Walang iba kundi si Ms. Carleen Kaya naman agad na nag si tahimikan ang lahat.

Gaya ng nakagawian, sabay sabay silang tumayo at binati ng "good morning" ang guro.

Akala nila mag uumpisa na ang lesson nila ng may biglang kumatok si pinto.

Agad na pumunta roon si Ms Carleen.

At labis ang kanilang pag ka gulat ng may pumasok.na.isang babae at lalaki. Tumigil ang mga ito sa unahan.

"Transferee?"

"Ay hindi. Teacher yan"

"Omygosh! Ang gwapo nung boy, besh!"

"Madadagdagan na naman tayo. Haha"

Inulan ng bulong bulungan at pag sasabi ng mga komento ang room kaya agad na sinaway ng guro.

"Mag sitahimik kayo karunungan. Meron kayong bagong kaklase. " bumaling ang guro sa dalawang transferee. "Introduce your self"

Nag turuan pa ang dalawa kung sino ang mauuna. Halatang close.sila dahil kung batukan ng babae ang lalaki wagas. Wala ng nagawa ang lalaking transferee. Napailing na lng at nag step.forward ng konti.

Ngumiti ito kaya naman may mga nag tilian. Pano ba naman lumabas ang dimple nito. Ang cute lng ngumiti. Itinaas nito kanang kamay para kunaway.

"Hi..Im Isaac Ton Musni! 13 years old. Call me Isaac! Sana maging friends tayong lahat!" Nag wink pa ito kaya ayun tilian na naman ang mga girls.

Napairap na lng ang babaeng transferee. "Playboy talaga neto. Psh"

"Sinong playboy?" Bulong ni Isaac sa babae. "Wala." Umabante na rin ng konti ang babaeng transferee upang mag pakilala.

"Hello. Im Inertia Rish Contemprato. 13 yrs of age. " at ngumiti ito ng matipid.

"Cool"

"Shems! Ang astig ng pangalan nila! "

"Oo nga! Isaac newton at ang first law of motion na Inertia lng ang peg!"

"Scientists kaya magulang nila?"

Manghang mangha ang lahat ng karunungan.sa pangalan ng dalawang transferee. Kaya sabay na lng na napailing ang dalawa.

"Bat kasi ito pinangalan sakin.." bulong ni Inertia sa isip

"Ang unique ko talaga! Wohoo, gwapo ko!" walang iba kundi si Isaac.

******

Hahaha pasensya na po kung maikli lng yung chapter 1! Babawi na.lang ako sa mga susunod pang chapters!! Thanks po sa pag babasa ! Yowz sayo Irish! Hahaha trip kita dito hahaha!

Welcome nga pala sa wattpad world Ianot! Haha.

Dont forget to vote and comment!! Thank you!!

-mau

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 14, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Newton's First Law Of MotionWhere stories live. Discover now