the road

26 1 1
                                    

advance happy haloween ...

THE ROAD

 THIS STORY IS EDITED^^^^^^^^^^_^

  BY LYLYNNET

... 12;30 na pla bro.. kailangan ko ng umuwe, bka hinahanap naako nila dad..

_sure,, thanks bro ,, mg ingat ka

 cge salamat ,happybday ulit.....

 sumakay na ako ng kotse,,ako na ang ngmaneho kase pna uwe ko yung driver namin, gabi na kase ako makakauwe, nkakaawa nmn si manong...

.. medyo thimik naren ang daan ,,at alam kong close na ang daang pashortcut kaya doon ako dumaan sa kbilang street... sabi sabi ng mga tao.. madalas daw na may nagppkita dtong white lady sa malaking puno daw,,, urrrhhh, ano byan nababading na ako...

 pampalipas kaba, pin-nlay ko yung radyo.... hoooh.. malpit na pla ako sa punong snasabi nlah..

 sa di klayuan, may napansin akong babaeng nkatayo.. naka puting bistida, na may mhabang buhok.. di sya gumagalaw...

 malayo plng ako, prang gusto kong bumalik sa dinaanan ko... OO ntatakot ako.. bka anung kamalasan tung mangyare sakin...

.. eto na.. papalapit na ako,, ,pilit ko mang di tumangin sa babae eh, di ko magawa...

pabibilisan ko sana ang pagpapatakbo ko ng bigla nyang ikinaway angkamay niya....dhilan sa paghinto ko.. habang papalapit sya eh,, kinakabahn na ako...

 di na ako tumingin kong san cea pumunta, basta ang nararamdaman ko,, nkasakay sya sa back seat ng kotse ko.... 

di ko alam kung anong gagawin ko,, kaya binilisan ko ang pagpapatakbo ng kotse ko...

 nang naramdaman ko na medjo malayo na ako,,dahan2 akong lumingon sa likod ,,at bgla akong kinabahn sa nakita kong, wla na siya sa likod ko...

hooohhhhhhhhhhhhh,,,,,,,,,,,,,,,

THE REVELATION...

, nangako na ako sa sarili ko na di na ako magpapagabi pa.....para di ako maabutan ng curfew,,

 alas 9, palang umuwe na ako,, at di ako dumaan sa cherry street nayun,,,

 ,"hai,, salamat,,,, di ko nayun makikita ulit,,,,"

 tumawa ako sa nangyare sakin khapon....

 pero bigla nlng akong nagulat nang,, nkita ko naman yung babaeng nkaputi, kagabe, pro ngayon nka itim na ang bestida niya..

 mas lalo akong knabahan kesa kagabi,,, feeling ko lumala na ah,,,

 anong ibig sabihin sa suot nyang itim>?? mamatay na ba ako???

 gaya  kagabe,,, kumaway nanaman cea,,,, kinakabahn na tlaqa ako,, kung lalagpasan ko sya,, eh bka mamatay ako sa pagliko ko,,,, 

pero kung pasasakayin ko sya,, bka may kutsilyo syang dala oh, ana tpos papatayin ako.....

parang naubusan ako ng dugo ng tumabi na xya sakin.......

 di ko nakaya toh!!! kaya ppinabilisan ko ang pagtakbo....

 nang hinawakan nya ang kamay ko,, 

at akmang magsasalita...

" ooy,, dahan dahan lng sa pag drive,,alam mo bang dito ako nahulog kagabe????

<<th3 end

....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 27, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

the roadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon