_____________________________________________________
TITLE: EMILY (Tagalog version)
Emily, an extra theater performer gets the main cast in Swan Lake and is suitable for the role of the good White Swan, Princess Odette and finally meet the black swan who will be the destruction to the pathways of her dream.
_______________________________________________________
SCENE 1
(APARTMENT, 10:02am, DAY 1)
Dina: Emily, ba't di ka pa ma promote sa as theater main actress.. puro ka na lang extra. nagsasayaw ka nga pero di ka naman pansinin.
EMily: ayos lang naman sa akin yun. Malaki din naman ang kinikita ko sa theather. Pumatok nga yung show namin na "The Neverlands".
Dina: Ano naman ang role mo 'dun?
Emily: katulong nung gumanap na Rosa Ford.
Dina: Ano ka ba naman? tignan mo yung role mo. Dapat i-next level ka na!! MAganda ka naman ha.
Emily: Well trained na si Melissa at professional kaya siya ang inutusang gumanap na Rosa Ford
Dina: Sana ma promote ka!! yung tipong ikaw naman ang aabangan.
Emily: Salamat, bestfriend ha. Matanung ka rin pala, e ikaw ano naman ang role mo sa upcoming christmas show niyo?
Dina: Extra lang.
Emily: Makapagsalita ka sakin, e , ikaw rin pala.
____________________
SCENE 2
(REHEARSAL BREAK 4:44pm, DAY 1)
Jojo: kapagod!! musta ka na Emily?
Emily: Mabuti naman.
Jojo: Ayos ka ba sa role mo? Ang sakit sa paa ng mga stunts.
Emily: Sa may circus yung story part niyo 'di ba?
Jojo: Oo, kami 'yung mga clown sa Neverlands. Nag-iisip pa nga kami ng mga stunts para mapaganda ang production. E kayo?
EMily: katulong ako nung gumanap na Rosa Ford.
Jojo: puro ballet yun, ballet na puro ikot. Mabuti at 'di ka nahihilo
Emily: Sanayan lang yan, jo.
Jojo: tama ka!! Patapos na ba 'yung prod niyo?
Emily: di pa, nag-iisip pa ng step yung sa may choreography section para sa maid roles.
Jojo: May exposure naman yung role mo? I mean, may mga kakaiba ka bang exhibition na ipapakita sa show?
Emily: mayroon namang iba't ibang exhibition.
Jojo: Stop muna ang conversation, i have to go. It seems na sumesenyas na ang assistant director.
____________________________
SCENE 3
(Practice Area 7:00 pm, DAY 1)
DIRECTOR: Announcement!!
ALL cast: huh??
DIRECTOR: May bad news na nangyari!!
Cast #1: Ano po iyon, direk?
DIRECTOR: 'etong show natin na "THE NEVERLANDS" ay hindi na eere.
CAST #2: Bakit naman po maa'm? pinaghirapan natin ang prod nito.
CAST #3: So, wala naman palang saysay ang pag eensayo namin.
DIRECTOR: I know that all of you has compalins regarding to this matter but the management requested it from our department.
BINABASA MO ANG
EMILY (Yoona(SNSD) and Krystal(F(X) Fanfiction)
FanfictionEmily, an extra theater performer gets the main cast in Swan Lake and is suitable for the role of the good White Swan, Princess Odette and finally meet the black swan who will be the destruction to the pathways of her dream.