Being in a choir group was not my thing, Di Naman Ako magaling kumanta, number one sintunado Nga Ako, at first sumama Lang kase all of us household invited to join. Parang laro laro Lang... Lip sync kumbaga, masabe Lang Na member Ka Ng choir.. Masaya kase Madame Ka nakikilala, mga parishioners nakakasalubong mo Na babati Na Ang Galing Ng choir, Yung pakirAmdam Na kasali Ka dun Sa group... Then habang tumatagal may mga Nawawala din, may nadadagdag Tapos Nawawala ulet... It was the same thing that happen to me... Nawala Ako Sa choir, after our vacation di Na Naka practice ulet, so ok Lang kase meron pa naman isa... And Medyo nahiya Na din Ako mag join because Rap enter Na Sa choir... Sya Na yung nag tuturo, Yung feeling Na Ang hirap Na Ng mga bosesan... Then God knock on my door... Yung halos di Ko Na alam Ang gagawin, I ask God if he will help me Na Alisin Na Yung sakit I will come back Sa choir... I will serve more... Kahit gaano mahirap... Then I come back sobrang nanibago Ako... Rap is pushing us Na mahanap talaga Yung boses namen, Na iniinsist Nya Na kayanin namen... My prayers got answer, sabe Ko Sa sarili Ko gagawin Ko lahat kase nangako Ako Kay Lord, nung una ayaw Ko Lang I break Ang promise Ko Kay lord...
But this week, I talk to someone, we had the same sentiments pala, same feeling... We gain friends, sister, parents, brothers... We always had fun when we sing... Yung kahit tipong nagagalit Na si rap samen, nakukuha namen tumawa kase alam namen Na its for the best... Yung kahit wala Ka Ng pera pamasahe may mag offer Na isabay Ka, Yung nagugutom Ka kase late Ka Na Naka out Ng work may magbibigay sayo... Yung wala kang place Na mapuntahan, mag offer Na ampunin Ka... Lahat kame may kanya kanyang problema, pero lahat kame kinatok Ni lord para mag serve... We are not just a choir group but we are family... Madalas man di mag unite Ang mga boses namen but we know that we have the same love for serving in our community. Yung Pag magkakasama Lang, narerelax Ka Na.. Everytime we still together we make to a point that we have a group picture, not to boast with others but to remember how lucky we are to have each other...