Cara's PoV.
"Aba't Section Love ! Kailan pa nagsasalita ang ballpen !?! I said copy and keep quiet ! Ilang ulit ko pa bang uulitin yan ha !?!" Sigaw ni Ms. Ferdinand.
Terror teacher namin, Nag pipigil naman kami nang tawa. Pano ba naman kasi pwede nang pasukan nang sandok ang ilong nya dahil lumalaki ito kapag sya ay nagagalit.
"Hay nako! Yan siguro ang dahilan kung bakit wala pang asawa si Ma'am Ferdinad" nag pipigil sa tawa na bulong ni Yani. "Sinabi mo pa" tapos nag hagikgikan kaming dalawa.
"Ms.Yoo and Ms.Grio ! Pwede nyo bang idiscuss kung ano ang pinag uusapan nyong dalawa!?" Natigilan naman kmi ni Yani at umupo nang matuwid. "Ma'am nagtatanong lng po ako kay Cara kung pano ipronounce yung word di ko po kasi maintindihan" diretsong saad ni Yani kay Ms. Ferdinand.
"Anong hindi mo maintindihan!?!" Sigaw ni Ma'am. "The Letters are dancing" biglang sabi ni Justin. Ang Monggoloid naming ka klase, Humagalpak naman agad kmi sa Tawa. "Quiet !!!!" Sigaw naman ulit ni ma'am natahimik naman agad kmi.
"Marami na ba kayong alam sa lessons natin ha!?! The more you know ! The more you should know!" Sigaw naman ulit ni ma'am na nanginginig sa galit.Nag pipigil namn ulit kmi sa tawa. E kasi naman sinabi nya nanaman ang famous line nya sa amin. Pffft, hahahaha.
Natahimik nalng kmi habang nagmimisa si ma'am sa harapan. Natapos ang mala adventurous na klase namin kay ms. Ferdinand. Papunta na kmi ngayon sa Canteen pra sa next subject at ang paborito ng lahat!!! Ang RECESS !
Siksikan sa Canteen. Kaya ang mga amoy dito ay sabog. Whoo ! Malapit naman dito ang Clinic saka sakaling may mahimatay kung makalanghap nang amoy.
After Recess we head to our next subject. As we entered our room.As usual. Merong nag hihilahan para lng makapang hingi nang pagkain
Si Septer na nagtitinda nang kanyang pastillas. Sya ang tinaguriang pastillas boy.
Si Justin Monggoloid na palakad lakad katulad nang kay Mr.Bean.
Sina Marielle na kinidnap na ang Electric Fan at pumwesto na sa harap nito
Sina Lowella na nahiga na sa sahig dahil feel na feel na ang tiles.
Sina Michael naman hinahanda ang mga Speaker para makapag party muna.
Tapos ang ilang boys na pasimpleng nanghihingi nang pagkain sabay chansing. Ang mga iilan ay gumagala at naghahagikgikan.
Si Norelie na basag kung kumanta with feelings. Mabuti nalang at hindi nasira eardrums namin mahal pa naman bumili nang earpiece.
This is a normal scene for us but for others it's an abnormal scene acted by an abnormal people.
Dumating na si ma'am Ariño and we started our 'oh-so-boring-class'
"Quackquack.crookcrook.moomoo" yan lng ang naririnig ko sa mga salita ni ma'am. I wonder why? Alien bato si ma'am? Saang planeta naman kaya ito nanggaling? Sa pluto ba? Ang pagkaka alam ko nawala ang planetang yun. Siguro nga nag evacuate sila dito sa earth. Bait talaga nang mga Humans they accepted the unidentified living thing with open arms Nyehehe.
Napangisi nalng ako sa mga imagination ko. Naputol lng ito nang kausapin ako ni Yani.
"Uy, May bagong MV yung BTS. Alam mo ba yun?" Tanong ni Yani na ngumunguya nang Pastillas. Eto na naman. K-pop na naman.
"Oo naman. Fire yun dba?" Tumango tango namn siya na sinasbing tama ako.
"Kantahin nga natin. In 1 2 3 go!"