Chapter 4: Ice Cream

61 1 0
                                    

3rd POV

Masayang naglalaro ang dalawang sa kanilang usual playground. Gawain nila ang mag taya-tayaan sa libre nilang oras.

Baekhyun's POV

Yaay! Hahaha gustong gusto ko talaga yung maglaro! Tapos habulan yung nilalaro namin ng

Best friend ko ^_^

Kinapa ko yung bulsa ko at saktong may coins ako. Hmmm kasya kaya to pang ice cream namin?

"*huff* Baekhyun!!" Tawag sakin ni best friend. Pansin kong hinihingal siya.

"Pagod na ko!! Ayoko na tumakbo!" Sabi niya sakin. I wonder. Eh hindi naman siya mabilis mapagod..... Medyo pale din siya..... Oh well, mainit ngayon. Must be the weather

"Huh?! Eh kaka-simula palang natin tapos pagod ka na? :/ hmm o sige! Ililibre nalang kita ng ice cream! Wait mo ko dyan ah? ^____^" tas tumakbo na ko papunta dun kay Manong Ice cream.

After a couple of minutes, bumalik na ko at pagbalik ko, nakita kong natutulog si Lei. EH?! sayang yung binili ko!! >___< gigisingin ko siya hehehe ^w^ Kaso.. Parang sobrang pagod siya.. Hmm wag na nga lang! Pero sayang yung ice cream... Ibibigay ko nalang sa ibang bata ^_____^

Lei's POV

"*huff* Baekhyun!!" Tawag ko kay best friend.

"Pagod na ko!! Ayoko na tumakbo!" Sabi ko sa kanya.. Ewan ko, feeling ko drained yung energy ko, eh, di pa naman kami matagal nag p-play..

"Huh?! Eh kaka-play palang natin tapos pagod ka na? :/ hmm o sige! Ililibre nalang kita ng ice cream! Wait mo ko dyan ah? ^____^" ICE CREAM???!!!! yay!! tas tumakbo na siya para bumili.

Aww, i still want to play but I really feel tired... :(

3rd POV

Sa sobrang pagod, hindi na namamalayan ni Lei na nakatulog na pala siya. Nakita siya ni Baekhyun sa ganung ayos kaya naman hinayaan nalang niya ang kaibigan na matulog. Binigay nalang niya sa ibang bata yung ice cream niyang dala.

Baekhyun's POV

TULOG si Lei. Ayoko nama siyang gisingin. Sayang yung ice cream! favorite flavor pa naman niya yung binili ko =3=. hmm... Bigay ko nalang sa ibang bata.

eh. Wala namang ibang bata dito. 

*lakad* *lakad*

*Leaves rustling*

huh? ano yun? O_O

*BLAG*

"OUCH!" may boses.... O_O hala may... taong nahulog sa puno! 

tumakbo ako para puntahan kung san ko narinig yung tunog.. 

"ish! nakakainis naman! bat ba kasi nabali yung sanga nahulog tuloy ako...." babae? unti unti akong lumapit sa kanya.

"uhm.......excuse me?"

"AHHHH!! *nagulat*" 

"AHHHH!!" sigaw ko rin

"Ginulat mo naman ako eh!" halatang halata sa mukha niya yung pagkagulat niya 

"Ah... s-sorry. hindi ko naman kasi... uhm... uh. gusto mo?" hindi ko alam sasabihin kaya.. o_o inalok ko nalang yung ice cream...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 29, 2013 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Till Tomorrow! (EXO angst Lei x Baekhyun ff) [ON-GOING]Where stories live. Discover now