Hayyy.. Ang hirap naman nito.. Ang hirap-hirap TSK.. Teka, Sa prologue pa tong hirap ko ah?? Aish!! Basta ang hirap!! Di kasi ako nag-study >< Naman oh!! Matingin nga kay crush.. Sakaling pumasok ang mga sagot sa isipan ko.. Tsk!! Kaso hindi eh! ASDFGHJKL >_< Alam nyo na siguro kung bakit nahihirapan ako T_T Kaya maghirapan tayo!! Waaaaahh TAE!! Nababaliw na ko!! Baliw kay crush!! Ano ba iteey?? Nahihirapan nako't lahat-lahat, siya pa rin iniisip ko.. HMP >_< Eh hindi naman nya alam na nag-eexist ang isang Avril Cynthia Riego sa mundo eh.. Tsk!! Masagutan na nga tong Exam namin sa Trigo.. Bahala na si Lord..
-------------------------------------------------------------------------------------------
WEW!! Natapos rin ang pesteng test na toh!! Ooops!! Sorry for the word ^__^ Well.. Here it goes .. May crush ako, nagngangalang Jhaun Luhan Harvey Roa.. Crush ko nga lang ba yun?? Ah Ewan!! Ampupu!! T^T Classmate ko siya ngayon.. Tuwang-tuwa pa nga ako nung malaman ko yun eh kasi pinapangarap ko na yun since 1st year highschool.. Pero hanggang ngayon.. hindi nya parin ako napapansin.. Ni-Hi ni-Ho WALA!! As in.. WALA >_< Dumukmo nalang ako sa desk ko.. Pagod na nga akong umasa eh.. Halos lahat ata ng mga classmates ko naging friend nya na pero ako hindi!! Kumusta naman yun diba?? *sigh* Ang pangit pangit ko talaga.. Wala pa ring teacher hanggang ngayon.. Buti naman.. Matutulog muna ako.. Ka-bored eh..
Nagising ako ng biglang may sumusundot sakin.. Si Kris lang pala..
"Andito na si Ma'am.." sabi pa nya..
"Guys!! Naparito lang ako kasi may i-aanounce lang ako.. Bukas, sa experiment natin dapat meron kayong kapartner.. Hindi na pwedeng by group.. Okay.. I'll announce the partners.. BLAH BLAH your oartner is BLU BLU.. BEH BEH your partner BAH BAH.. and it goes on and on... Riego, your partner is Roa--"
"Pardon ma'am??" parang kasing nabingi ako.. Sino nga yung partner ko??
"Your partner is Roa, bakit may angal?? ~_-" tsk! Kahit kailan talaga si Ma'am, ang thunget!! Meron kaya sya ngaun??
"Wala po.." LanJo!! Ayos sana yun eh!! Siguro nag-tatalon na ko ngayon kaso di naman ako papansinin nun.. -__-
"Good" at pinagpatuloy na nya ang pag-announce
Napatingin ako kay Luhan.. As always, nakaheadset lang siya at parang walang pake sa nangyayari sa mundo.. Hanu ba iyan!! Minamalas ata ako ngayon.. Paano ko ba siya i-aaproach?? Tulungan nyo ko?? Please?? AHHH!! Nababaliw na ko.. PSK!! >_< Alam kaya nya na ako ang pakner nya?? ASDFGHJKL!!
---------------------------------------------------------
Science experiment na at magkatabi kami.. TAE!! Puso!! Huminahon ka!! Kulang nalang lumabas ka sa katawan ko eh... >_< Kaso tong si Luhan the genius-gwapo-perfect-crush ko.. Di ako pinapansin.. kumusta naman iyon diba?? ARGH!! Kakainis sya huh!! TSK!!
Parang ngang wala siyang balak magpatulong.. Kering-keri nya yung experiment!! WEW!! GO LUHAN!!
"Uhh.. Kelangan mo ba ng tulong?? I mean.. uhh.. Partners tao diba??"
di nya ko inimik at pinagpatuloy lang ang ginagawa nya.. Porke't genius at crush kita.. TSS -_- Anong konek?? La lang.. Gwapo eh XP
"Ahh.. Okay.." Sinagot ko nalang ang sarili ko.. Sa halip ay tinitigan ko nalang sya.. Hayyy.. Ang gwapo nya talaga..
"Ayan! Tapos na!! WEW! We're done ma'am!!" Nagulat naman si ako dun.. Pero ayus na rin yun!! Makakalabas nako!! WIHEEE ^O^
"Okay.. You may go.."
Ede. Lumabas na rin ako.. Hayop talaga sa galing tong si crush!! Sinundan ng mata ko si crush, papunta siya sa canteen kasi andun yung barkada niya.. Napaisip tuloy ako.. Sana lalaki nalang ako, para hindi ako magkagusto sa kanya at pinapansin nya rin ko.. Naku!! Baliw na ko.. May hotline ba kayo sa Mental Hospital?? >_< Hmm.. Nagugutom na rin ako since 11:30 na kaya pumunta nalang din ako sa canteen at umorder at kumain (Ano pa nga ba??) >_< Ang loner ko naman tignan dito >_< Napapasulyap din ako sa nagkwekwentuhang barkada ni Luhan at syempre si Luhan.. GOSH!! Kelan mo ba ko mapapansin?? ><
One time.. Nahuli kong tinitignan ako ng mga kabarkada ni Luhan, except Luhan.. Asa pa naman akong pansinin o titignan ako nun!! Pero bakit kaya ako tinitignan nila?? Tinignan ko sila ng nagtatanong na mata pero wala akong nakuhang sagot at bumalik sila sa pagkwekwentuhan.. TSK!! -__- Parang mga abnoy!! Oh- WAIT!! Baka kwinentuhan nya yung mga kaibigan nya sa di nya pagsagot sakin kanina tsaka yung pagtitig ko sa gwapo nyang mukha?? OMO?
Pagkatapos kong kumain, pumunta ako sa soccer field.. Medyo nabad trip kasi ako nun sa mga kabarkada nya (sino pa nga ba??) kaya inirapan ko kanina.. Parang tinatawanan nila ako eh.. Kala mo kung sinong mga gwapo eh!! GRR!! Nakaka.. AMP >_<
Umupo ako malapit sa puno.. Nagmuni-muni.. Wala naman kaming klase this afternoon kasi busy mga teachers namin kaya no worries..
"Hayyy.. Ang sarap-sarap talaga ng hangin dito.." sabi ko.. Ansarap talaga eh.. Nakaka refresh sa utak mo.. Nawawala yung mga stress mo.. Suddenly napatayo ako at tinitignan ang puno..
"Wala naman sigurong kapreng nakatira sayo diba?? Or White Lady?? Or mga dewende??" Tinatanong ko ang puno.. Kaso katulad ni Luhan di nya ako sinagot.. TSK!! Takot ko lang kung sumagot ang puno noh?!
Kinuha ko ang matulis na bato at sinulat ko ang feelings ko na gusto kong isigaw sa puno.
Hey!!
Luhan,
Exist
You
Know!!
--Hopeless Girl
yan ang sinulat ko.. Hopeless naman talaga ako diba?? HAIIST!!
Pagkatapos kong isulat yun sa puno.. Humiga ako.. Nagbabalak na matulog.. Eh matulog nalang kaya ako??
Wag nalang..
Naiisip ko na naman si Luhan.. UGH! Di ko na tuloy napigilang mapasigaw
"HOY LALAKI!! Nag-eexist naman ako sa mundo ah!! Ba't ba di mo ko magawang pansinin?? I EXIST YOU KNOW!!" at di ko namalayang tumulo ang luha ko..
You're so close Luhan yet you're so far... :'(
To Be Continue....