Chapter 2: Meeting Taken Boy :)

22 0 0
                                    

Lunch.

"Riaaane. Canteen daw tayo. Magtipon tipon daw Section 1 last year :)"

Awww. Clingy ng section namin sa isa't-isa.  Masaya kasi sa section 1 eh. Mafefeel mong belong ka.

"Now na?"

"Yup bebe."

Nung pababa na kami, pasalubong sila Kyle, Drake and his friends. Nakatingin sakin si Kyle na parang nagbabalak ng masama. Lecheng bakla to.

"Uy Uy. Drake si Riane ohhhhhh." sabi ni Kyle.

Narinig ko yung mga kaibigan din niya na nagrereact ng Drake, naks.Drake, iba ka na talaga. Drake, maghi ka naman. Lecheeee Drake Drake Drakeeeeeeeee. Hindi ko nalang pinansin. Baka masira ang araw ko. Hahaha.

"Anong meron sa inyo ni Drake, Bebe Riane?" sabi ni Bea.

"Ewan ko nga e. NIrereto sakin ni Kyle. Gago yun eh."

"May girlfriend yun."

"OH? SABI NI KYLE WALA. GAGO TALAGA YUN. TINUTURUAN PANG MANLANDI."

"Basta dear. eto lang paalala ko. Wag mo siyang ientertain if ever. Kasi malandi talaga yun. And di pa sila break ng girlfriend niya. Sila pa hanggang ngayon. Habit niya magkaroon ng MU kahit na taken siya."

AYUN LANG. TOTOO NGANG MAY MALANDING BACKGROUND SI DRAKE =))))) Di naman ako mafafall neto. Wala naman akong feelings sa kanya eh. tska nagpromise ako na hindi muna ako magkakacrush kasi sagabal lang yan sa pag-aaral. chos. mga linya ng mga hopeless romantic:P Pero seryoso na ako dun. Last year ko nang magpakitang gilas. 

"Talaga?"

"Eto naman tong babaeng to. Ang haba haba ng sinabi ko, talaga lang sinagot."

"Pasensya."

-

Ang daaaaaaming tao sa canteen. As in hindi mahulugang karayom. Ganito talaga kapag first day. Syempre dito magrereunion yung dating mga magkakasection, right? 

"Riane, bea!!!" sigaw ng mga kasection ko dati.

Ayun nagbonding :) Nagkwentuhan at nagtawanan. Hay. Kung pwede lang talaga ulitin third year life ko :)

Maya-maya sa gitna ng pagsasaya namin,  bigla silang tumahimik. Clueless ako. Tumingin sila sakin.

"Bakit?" sabi ko sa kanila.

Tumingin ako sa kanan ko. SIYA.

ANG LALAKING NANLOKO SAKIN, SINAKTAN AKO, PINAGLARUAN DAMDAMIN KO.

SI JAKE FERNANDEZ.

"Hi guys...... Hi Riane."sabi niya.

Ngumiti lang ako sa kanya. Syempre kelangan ko naman din gawin yun. Para di masyadong awkward, kahit alam kong awkward talaga.

Umupo siya sa tabi ko. TAKTENG LALAKI  TO. SADYA? SADYA?

Tinitignan ko sila, buti nalang si Bea, to the rescue.

"Jake, tabi ka muna. May kwento lang ako kay Riane. Tabi muna kami."

Ngumiti lang siya sa sinabi ni Bea.

"Ahhh guys, Sige una na ako :) Nagpakita lang ako. Haha."

"Sige byeeeeee Jake!" sabi nila.

"Bye guys. Bye Riane." 

Hindi na ako tumintingin sa kanya. Ayaw kong masira araw ko mehehe. GV GV muna.

Nung nakaalis na si Jake, nagtawanan naman mga kaklase ko dati,

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 28, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hopeless Romantic Girl Meets Taken Boy.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon