Part 1 - Pains

4 0 1
                                    

Habang nakasakay ako sa isang jeep papasok sa aking eskwelahan. may narinig akong boses na pamilyar sa akin, isang babaeng medyo mataas ang boses.

"UPLB po!"

Huminto ang jeep at sumakay siya, si kathleen. ang bestfriend kong laging sabog. hindi naman siya adik pero lagi siyang tumatawa at hindi siya nahihiya kung ano man ang gawin niya.

Hindi ko siya napansin dahil naka earphone ako at nakatingin sa labas. ilang sigundo pa ay biglang may humampas sa ulo ko. napayuko ako sa sobrang lakas nito.

"WHAT THE F*CK!" malakas na sabi ko.

"arte mo naman, hina hina lang nun ah!" sabi ni kathleen sakin na halatang natatawa pa sa ginawa niya sakin.

"ikaw pala yan"

"oh bkit?"

"wala lng"

"naku sabog ka nanaman paul, tama na pag aadik oh!"

"ikaw adik satin, tawa ka ng tawa dyan"

"shatup ka nalang"

Ilang minuto pa may nakarating na kmi, habang nag lalakad kami papunta s aming room, may mga nakikita akong mag bf/gf na mag kahawak ung kamay. napaisip tuloy ako, bakit nga ba wala akong gf? 

"oh ano nanaman yang iniisip mo?"

"di ko alam?"

"HAHA sabog ka talaga paul!" malakas niyang tawa

"oi kathleen? bakit kaya wala akong gf?"

"ang panget mo kasi HAHAHA"

Napahinto ako sa pag lalakad ng may napansin ako sa ilalim na puno, isang babae, biglang tumibok ng mabilis ang puso ko, di ako mapakali, napansin ni kathleen ito.

"oh? ano meron kay nathalie?"

"nathalie name niya?"

"oo bkit? type mo noh? ayieee"

"asa ka pa" pero deep inside, oo type na type ko sya.

"kows HAHAHA"

"tara na nga"

Dumerecho na kmi patungo sa room namin. di parin siya mawala sa isip ko, bkit? anong meron?

*Uwian*

Nag hihitay ako ng jeep pauwi, ng biglang, sumakit ang tagiliran ko, ng hina ako. arghh sinuntok pala ako ni kathleen sa tagiliran ko.

"AHH! T@n& !n@ ka"

"HAHAHAHAH" wala siyang tigil kakatawa.

"ANO BANG PROBLEMA MO?"

"chill ka lang."

"chill mo muka mo!" napayuko nalang ako sa sobrang sakit.

"sorry na, lakad nalang kita kay nathalie? gusto mo?"

Di na ko sumagot, pero alam ko na nabuhayan ako. 

*PEEEEEP*. Busina nung jeep, agad akong sumakay habang nakahawak ako sa tagiliran ko. kumikirot parin.

"kathleen. pano maiinlove sakin si nathalie?" di ko alam kung bakit ko nasabi un.

"HAHAHA sabi ko na nga ba eh type mo un HAHAHAHA"

"oo na type ko sya"

"HAHAHA sige tutulungan kita sa kanya sundin mo lng tong 5 steps na to."

1.) Dont Make Her Fall
2.) You Have To Be Real
3.) Tune Into Her Station
4.) Hang Onto Your Hat
5.) Pray

Pag kauwi ko sa bahay, sinulat ko ang mga steps na sinabi ni kathleen sakin. 

Nakatulog na ako.

*Sleeping* ZZZzzzZZZzzz

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 25, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

In My DreamsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon