Paper

16 2 3
                                    

hey guys this is ate mea and this is my first story hope na magustuhan niyo po ang storyang ito kahit one shot lang.

                           GOOD LUCK!

The beginning:

Gumising ako ng umaga dahil nagising ako sa ingay ng mommy ko dahil may klase pa kami ngayon kaya kaylangan ko ng bumangon.Ginawa ko na ang Morning Ritual pagkatapos ko sa lahat bumaba na ako para kumain tapos pumunta na ako sa school namin.

At school:

Oh I forgot to Introduce my name I am Flare Jay Montua. My friends,teacher and classmates call me jay'2 okey back to story kasalukuyan akong naglalakad ngayon sa school namin patungo sa room namin.Bakit parang may bumato sa akin ng papel?oh well palagi naman talagang may bumato sa akin ng papel kapag pumasok ako sa room namin kaya ang gagawin ko nalang ay pupulitin ko at itatapon sa basurahan.

"Aray!"-ako
"sorry ha tumatakbo kasi ako dahil malapit na kasi si ma'am"-siya
"okey ka lang?"-siya
pagkatapos inilahad niya ang kanyang kamay sa akin kaya kinuha ko nalang.Pagkatingin ko sa kanya natulala ako dahil
dahil
dahil
si crush ehh kinikilig ako pero kalma lang dahil baka mahalata
"hoy okey ka lang ba oy?"-siya
"ah-m ok-ey la-ng hehe"bakit nauutal ako ahh baka makahalata siya kasi mamumula kasi yung pisngi ko kapag kinikilig kasi maputi kasi ako.
"ah okey uupo na ako"-siya
"ah sige hehe"hay!umupo nalang ako sa harapan niya gusto niyo ba siyang makilala siya lang naman ang man of my dreams charr..Siya si Mecco Jay Monte ang hearthrob ng school dito at siya ang crush ko at hanggang tingin lang talaga ako dahil hindi naman kasi ako yung tipong babae na maghahabol sa kanya mamaya nalang ako magde daydream"Ay me"tinakpan ko na yung bibig ko bago ko pa masabi ang pangalan niya.
"bat sumigaw ka jay'2?"sabi ni Ms.mendez ay patay sa kakade daydream ko sa kanya hindi ko nalaman na nandito na pala si Ms.
"ay sorry Ms. kasi may bumato kasi sa akin ng papel sorry po"pagsasabi ko ng totoo
"okey apology accepted"sabi ni Ms. sabay paglelecture niya.Sino ba kasi tong hampaslupa nato ang mambabato sa akin tiningnan ko yung mga kakalase ko lahat sila nakitingin sa akin at yung kaibigan ko naman ang laki ng ngiti.Sinabihan ko siya kung sino ang nagbato pero ngumiti lang ang loka-loka kaya tumalikod nalang ako at nakinig sa napaka boring na disscussion ni Ms. kasi History kasi ang first subject namin.
"Excuse me class dito lang muna kayo wag kayong mag.ingay dahil may meeting pa kasi kami"sabi ni Ms. sabay alis oy himala hindi sila nag.ingay pero may bumato naman sa akin ng papel kaya tumalikod ako para makita yung kaibigan ko at magtanong.
"psst. mal nakita mo ba kung sino ang bumato sa akin?"sabi ko pero ang loka-loka ngumiti lang kaya tumalikod ako.Pero may bumato nanaman hindi ko nalang pinansin pero may isa nanaman kaya ngayon tiningnan ko yung mga kaklase ko halos silang lahat nakangiti sa akin at yung iba naman may sinabi na buklatin ko daw yung papel dahil masunurin kasi ako kinuha ko yung tatlong papel at binuklat ko ang pinakauna ang nakasulat doon ay I tapos Yung isa may LIKE yung pinakahuli naman YOU kaya kumunot yung noo ko yung mga kaklase ko naman nagsisigawan na basahin ko daw kaya binasa ko naman "I Like YOU" nabigla ako nung may sumagot ng "I Like YOU TOO"kaya nagsimula ng maghiyawan ang mga kaklase ko kaya tiningnan ko yung nasa likod ko.Natulala ako dahil si mecco yung nasa likod ko.
"Hoy sabi ko I Like YOU TOO"sabi niya ulit
"ah-m wa-g ka ngang mag-biro"utal kong sabi
"I'm damn serious hindi kaba nakakahalata sa akin na kapag may bumbato sayong tatlong papel ay nandoon ako palagi?"

Flashback:

Naglalakad ako patungo sa room namin na may bumato sa aking tatlong papel at nakita ko si mecco na siya ra ang mag-isa sa hallway ng classroom namin at may dala siya papel kaya ginawa ko pinulot ko nalang kaysa naman mag-assume ako.

End of Flashback

"So ikaw pala?"sabi ko
"Sorry ginawa ko lang naman kasi yun para lang mapansin mo ako"sabi nya habang kinamot yung batok niya.

(ate mea:kinilig naman ang lola niyo)

"shh ka lang ate mea"

"Okey"simple kung sagot sa kanya na may halong kilig
"I LIKE YOU ay hindi pala I LOVE YOU na"sabi niya ng diretsuhan
"I DON'T LIKE YOU"mapang asar kong sagot
Lumaki naman yung mata niya ay ang cute
"Because I LOVE YOU"sabi ko sabay liit ng mata at yakap niya sa akin.
"So it means tayo na"sabi niya habang yakap pa rin niya ako.
Bago pa ako makapagsalita sinabihan na nya ako ng "That's not a question it's a statement"
kaya wala na akong nagawa.

Akin lang po ang storyang ito dahil wala akong kinopya na ibang stories kaya hindi po kayo pwedeng mambintang.sorry sa mga wrong typos and spelling By the way THANKS FOR READING





                               

PaperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon