Not Edited
Hi ako pala si Lavigne Casmine, call me Casmine nalang. Kala nyo maganda ako? Pwes, nagkakamali kayo. Ako ung babaeng naka salamin, hindi nerd, hindi gaanong karamihan ang friends, hindi maganda, pero nasa Pilot section ako and guess what? Top 2 ako, si Charles ang 1st namin. May kakambal sya na si Charls, magkamukhang magkamuha sila pero, nerd version lang si Charles. Naka salamin din sya, pero gwapo sya hindi tulad ko.
Maraming pimples, naka glasses, ung buhok ko, sa baba straight pero sa taas sobrang kulot. Hindi naman ako nag pa rebond! Basta ganito ang buhok ko.
May kaibigan din pala ako si Alison Anne. Tinatawag ko syang Aly. Trip ko lang, gusto nyo sakay kayo? De joke lang. Haha tawa na kayo oh! Corny no?
Okay, change topic. Ano pa bang gusto nyong malaman? Stalker ko kayo no! Ay, naka nga ikaw lang e.
"Casmine! Ready?!"
"Ay pusang gala!" Napa harap naman ako at nakita ko si Aly. Kwento kasi ako ng kwento e!
"Maka pusang gala ka naman! Halina! Male-late na tayo!" Hinila nya na ako papunta sa may sakayan ng jeep. Sabay kami laging pumapasok. Then 1st day of school ngayon!
"Oo na!" Pumara si Aly ng jeep at sumakay nakami. "Ano dala mo?" Tanong nya. "Pwet ko." HinampS nya ako sa braso. "Aray!" Sabi ko at hinawakan ko ung braso ko na hinampas nya.
"Hindi nga ano?" Seryoso na sabi nya. "Papel, ballpen, name tag."
"Hindi mo dinala phone mo?"
"Bawal kaya! Titingnan isa isa ung bag natin at ung bulsa natin!" Nanlaki naman ung mata nya. "Sana ko ilalagay to?" Sabay pakita ng phone nya. "Problema mo na yan." Binelatan ko sya.
"Hindi nga! Paano?!" Hinalog alog nya ako. "Sa bra mo!" Nagtinginnan ung mga tao saamin. "Basta." Tumingin na ako sa bintana.
Nakakahiya! Ang lakas ng boses ko kanina! Pero.. Anong pake nila? Wala diba? Tss, tss, hindi naman nila ako kilala eh.
~*~
Nasa tapat na kami ng gate. "Lagay mo na." Utos ko sakanya. "Oo na, oo na." Linagay nya na ung phone nya.
Pumasok na kami at ayun safe na sya. Para lang sira no? MSS ung school namin. Math Special School to.
Masaya dito, maraming bully. Joke nakakairita nga dito e, kung hindi lang sial magalung magturo lumipat na ako noon pa!
"Oh, syah,syah, mamaya nalang ah." Sabi nya. "Ghe." Nagsimula na akong pumunta sa right na way sya naman sa left.
Hindi kami magklaklase, klaklase nya si Charls. Ung kambal ni Charles. Alam nyo paano kaya pag walang salamin si Charles siguro magkakabaliktad sila for sure.
Kamukhang kamukha nya kasi e.
2nd floor lang kami and thanks god hindi na 5th floor =_=
Wala akong kaibigan sa classroom naguusap kami ni Charles pero minsna lang.
Nasa tapat na ako ng classroom.
Et-- "Ah!!"
Bogsh!!
"Hahaha, lampa talga."
"Haha, first day of school palang nadapa agad! Hahah."
Tawa sila ng tawa habang ako kinukuha ko ung mga gamit ko, na scaterd kasi e.😂😂
"Here." Charles? Bakit sya tumutuling saakin? Close na kami? Haha asa naman sungit nyan e.
A/N: My First book! Support
BINABASA MO ANG
My Happy Ending (JaDine)
FanfictionMy HAPPY ending, happy ending ba? O hindi? (JaDine Story) BAWAL HATER DITO.