BORED

26 0 0
                                    


CHAPTER 1

Dear diary,
         Ang boring naman dito sa bahay wala akong magawang maganda. Paano namimiss ko na kasi siya. Haaaaaayyyyyy buhay nga naman."Kung alam mo lang miss na kita,hindi ako magsasawa sayo kahit kailan,basta mahalin mo lang ako,ilagay mo ulit ako diyan sa puso mo".
                My name is Aira Legazpi 15 y/o taga Quezon City,nag-aaral sa UP DELIMAN, nag.iisang anak ng parents ko.I don't have siblings because my parents are always in the work kaya wala akong kasama dito sa bahay. Kakauwi ko lang kasi dito sa Pilipinas 2years ago,kaya naka condo palang ako.Simple lang ako,kahit mayaman ang family namin,ayaw ko kasi ng maaarteng gamit ehh.Sabi nga nila"Simplicity is beauty".
              "Sheena may gagawin ka ba ngayon?"-ako "wala naman,why?"-Sheena "magpapasama kasi ako sayo sa mall today treat ko."-me "OK,sige"-sheena "basta talaga libre sama ka kaagad."-me "eh,siyempre mahirap lang kami walang kakayahan bumili ng gamit galing mall,sa divisoria lang napupuntahan namin."-sheena "wala naman sa estado ng pamumuhay ang pakikipag kaibigan eh,kaya nga ikaw pinili kong kaibigan ko kasi alam ko na hindi mo ako iiwan"-me "OK na po,sorry na po"-Sheena "Tara na nga"-me
              Siyempre I drive my car papunta sa mall and after 15 minutes nakarating na kami. Hindi naman kasi kalayuan yung mall sa tinitirahan namin eh. At eto na nga pinark ko yung car ko sa parking lot ng mall at pumasok sa loob.
"Aira,bibili ka ba ng mga damit?magma pass lon?-Sheena"hindi"sabi ko sa kanya"ehh,ano gagawin natin dito?"tanong ni Sheena sa akin"manonood ng bagong palabas, kung ano ang bago"sabi ko"a high,ganon ba,OK"-Sheena. Bumili na kami ng ticket,popcorn&iced tea tapos pumila. At pagkapasok namin sa loob nakaupo na kami sa may bandang unahan... Pinatay na yung ilaw, magsisimula na siguro. Ang papanoorin namin ni Sheena ngayon ay "Harry Potter and the Cursed Child"exciting diba ,bago kasing palabas ito egg,yung mga anak na nila yung gaganap. Eto na!!!!!!!!!!!!!............Pagkatapos ng Harry Potter lumabas na kami ng sinehan, siyempre nasiyahan kami,nagulat, he he he he he ,nakakagulat kasi yung mga sound effects ehhh. Kanina pa kami ikot ng ikot dito sa mall,wala na kaming magawa. Kumain muna kami at umuwi. Bored na kasi ako agad eh. Buti pa dati yung magkasama pa kami ni Luke Hernandez sa America hindi ako na bobored paano ba naman kasi kasama ko ang pinakamamahal kong lalaki. Pero niloko niya pala ako or should I say iniwan niya ako because mas pretty yung girl saakin and mas sosyal yung mga damit niya than me,but he know naman na ayaw ko ng maaarteng gamit diba. Eto ako ngayon nandito sa Philippines, nalulungkot, na bobored .Sana etong pagka bored ko mapalitan ng happiness. Kasiyahan na galing sa toang mamahalin ako at taong mahal ko.

Lubos po akong nag papasalamat sa mga nagbasa ng ginagawa kong story,kahit maikli lang kasi wala pa naman akong karanasan sa mga love eh. Hindi ako isang love expert. Because I'm only 13 y/o.By the way My name is Princess Shirley Icawat the author of this story. Huwag po sana kayo magalit saakin Hah!!!!!!!😁happy lang walang gulo😇😃!!!!

LUKE ROBERT HEMMINGS

LUKE ROBERT HEMMINGS

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

AIRA LEGAZPI

AIRA LEGAZPI

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
BoredWhere stories live. Discover now