PART 1: MY WISH

109 0 0
                                    

Ako si Elis Ford. Isa akong simpleng babae na nakatira sa isang simpleng bahay na malayo sa simple ang tinatawag kong paligid.

Bata palang ako masyado na akong mausisa sa lahat ng bagay. Curious ba. Dahil sa ugali kong 'yun kaya ako namulat sa mapangahas na mundo.

Naalala ko pa nung 9 years old ako. Ang kapitbahay namin na si Patrick at ang tatay nito ang nagmulat sakin.

Hapon noon, wala pa sila mama at nakakatanda kong kapatid sa bahay kaya naman nasa bahay ako nila Patrick.

Nasa sala kami at naglalaro ng video games ng bigla nalang siyang tumigil at tumingin sakin.

"Elis, ang boring na ng nilalaro natin." Nagpapacute na sabi ni Patrick sabay usog papalapit sakin.

"Eh Kuya Patrick, labas nalang tayo. Makipaglaro tayo sa ibang bata." Suhestyon ko sabay bitaw sa controller at humarap sa kanya. Kuya ang tawag ko sakanya dahil matanda siya sakin ng dalawang taon.

"Ayoko nun. May alam akong laro! Masaya 'to tsaka masarap!" Masiglang sabi ni Patrick.

"Talaga? Natikman mo na?" natatawa ko pang biro nun.

Sumimangot siya, "Basta! Mahilig ka ba sa tren?"

"Tren? Oo naman!" masayang sagot ko.

"Kung ganun! Ako ang tren at ikaw ang kweba!" sabi ni Patrick sabay lapit pa ulit sakin.

"Ha?" nagtataka kong sambit pero nagulat nalang ako ng bigla nalang lumusot si Patrick sa palda na suot ko at hawakan ang maselan kong parte. "K-Kuya Pat.. Rick... Anong ginagawa mo?" inosente kong tanong sabay dikit ng dalawa kong hita.

"Tsuuu~ Tsuu~" paggaya niya sa tunog ng tren. "Buka mo ang hita mo, Elis, papasok na ang tren." Utos ni Kuya Patrick na agad kong ginawa.
"Wag ka malikot ha? Papasok na ang tren sa kweba. Tsuu~ Tsuu~" muling sambit ni Patrick.

Naramdaman ko ang paghawi ng panty ko at nagulat ako ng maramdaman kong dinilaan ni Patrick ang kaselanan ko.

"K-Kuya Patrick..." tawag ko sa kanya.

"Sshh... papasok na ang tren." Pagpapatahimik sakin ni Patrick sabay alis niya sa ilalim ng palda ko pero ang kamay niya nanatiling nakahawak sa kaselanan ko.

Tumahimik ako gaya ng sabi niya. Pero bigla ko nalang naramdaman ang isang daliri ni Patrick na hinahaplos ang hiyas ko. Pataas, pababa at tataas ulit.

Napatingin ako kay Patrick at nakita kong nakatingin lang siya sakin.

"Kuya Patrick.. anong g-ginagawa mo?" Tanong ko ulit.

"Wag ka na matanong. Ayan na ang tren..." pagkasabi niya nun naramdaman ko ang isang daliri niya na unti unting pumapasok sa hiyas ko.

Napahawak ako sa kamay ni Patrick balak ko sanang pigilan siya pero tintigan niya ako.

"Kuyaa... masaakiittt!! Ahhh!" Pagpipigil ko sa kanya.

"Wag kang maingay. Magagalit ako sayo... hindi na kita kakalaruin. Hindi na masakit yan mamaya. Masarap na iyan. Quiet ka lang." Natakot ako sa tono ng boses ni Patrick kaya naman sinunod ko siya at pinilit na manahimik.

Unti unti pa rin niyang pinapasok ang daliri niya kaya naman naiyak nalang ako ng tahimik sa sakit.

"Wag ka umiyak. Masarap na 'tong laro natin mamaya." Pagpapatahan niya sakin.

"Masakit kuyaa." Inda ko sa kanya kaya naman niyakap niya ang isa niyang kamay sakin at sinandal niya ako sa dibdib niya.

"Napasok ko na isang tren sa loob ng kweba, nararamdaman mo ba?" Tanong niya sabay galaw galaw ng daliri niya sa loob ko.

My WISHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon