Four

909 57 51
                                    

Baekhyun's Pov

"Mommy I miss you." Salubong saakin nang anak ko.

"I miss you too baby." Sambit ko at sinalubong siya nang halik sa noo.

"Baek anyare sayo at hindi ka naka-uwi kahapon?" Tanong saakin ni Kyungsoo na kakalabas lang sa banyo.

"Ayos lang naman ako, hindi lang nakauwi kasi late na natapos." Sagot ko.

"Oh kanino kanaman nakituloy aber?" Tanong ni Kyungsoo

"Secret.." Sagot ko at dumiretso sa kusina para kumuha ng tubig.

Narinig ko naman siyang napamura kaya napatawa ako.

Magsasalita pa sana ako kaso maynarinig akong tunog galing sa taas.

Lumapit ako kay Kyungsoo sabay tanong "Kyung kaylan pa nagkaroon nang multo tong bahay nato."

"Sinong multo? Excuse me DYOSA ako." Napaangat naman ako at tumingin sa hagdanan

"Hoy!? Luhaaaaan." Sigaw ko at tumakbo papunta sakanya.

"Anong pumasok diyan sa utak mo at naisip mo nang umuwi dito." Tanong ko habang nakayakap sakanya.

"Trip ko lang, bakit bawal? Sayo tong bansa sayo?" Sagot niya saakin. Apaka pilosopo talaga.

Sinungitan ko siya ng tingin at humiwalay sa pagka-yakap sakanya, magsasalita pa sana ako para barahin siya, ngunit napansin ko ang pasa sakanyang braso.

"Teka.." Sabi ko kay Luhan at pinigilan siyang umalis.

"Ay bakit nanaman Bekyun? Nauuhaw nako." Pagrereklamo saakin ni Luhan.

"Ano tong pasa mo sa braso?" Seryoso kong tanong at inangat ng mahina ang braso nyang may pasa.

Nakita ko naman nagkatinginan sila ni Kyungsoo.

Ano nanaman kaya tinatago ng mga to sakin.

"Anong titigan yan? Nagpabugbog kana don sa Canada." Pabiro kong sambit.

"OA hindi noh." Sagot niya saakin.

"Eh ano?" Pangungulit ko.

"Wala lang yan." Tipid niyang sagot.

"Ano nga kasi Luhan, ang daya niyo naman nagtatago kayo ni Kyungsoo sakin ng sikreto."

Napabuntong hininga naman siya at sinagot ako "Long story Baek"

At nagsimula na siyang magkwento.

~

"ANO?" Pasigaw kong sambit.

"OA maka react ah." Singit ni Kyungsoo.

"Eh kasi naman paano? si Luhan lobo? Para nga yan kambing e." Sambit ko.

Yung totoo kaano ano niya si Yixing.

"Namumuro kana dyan sa kakatawag sakin ng kambing ah. Lobo nga kasi ako, kulit mo." Sabi ni Luhan at kumain ulit nang mangga.

"Bakit kasi hindi mo yan sinabi saamin dati." Sambit ko.

"Kasi baka kamuhian niyo ko." Maarte nitong sagot.

"Hoy hindi naman. Ang cool kaya nang mga lobo." Sabay naming sagot ni Kyungsoo.

"I know right mga maganda't gwapo kasi ang lahi namin." Pagmamayabang nito.

"Pero alam mo kyungsoo dapat kambing nalang talaga si Luhan no?" Sabi ko kay Kyungsoo

"Oo nga no." Pagsangayon din saakin ni Kyungsoo

The Vampire's Baby (Chanbaek)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon