Thứ Bẩy, 16/01/2010 - 21:46
Huế:
Tường thuật trực tiếp vụ khống chế con tin bằng súng AK và lựu đạn
(Dân trí) - 2h00 sáng 17/1, phương án tiếp cận căn phòng bằng cách đu dây từ trên xuống và bật tường từ dưới lên đang được tính đến. Tất cả nín thở chờ đợi...
* Liên tục cập nhật...
2h00: Thời gian tiếp tục trôi đi trong không khí căng như dây đàn. Đối tượng vẫn gan lì, cố thủ, bỏ ngoài tai những lời thuyết phục. Người dân đã cung cấp mì tôm, nước uống cho lực lượng trực chiến. Theo PV PLTPHCM, phương án tiếp cận căn phòng bằng cách đu dây đang được tính đến. Lực lượng đặc nhiệm đang áp sát bờ tường tìm cách chiếm lĩnh độ cao, bật tường lên trên. Tất cả nín thở chờ đợi.
1h25, một đồng đội của Minh gọi vọng vào "Minh ơi, ra đi" - Không có tiếng trả lời. Toàn bộ nhà nghỉ đã bị tắt điện và không còn thấy bóng lực lượng bộ đội bên trong.
Một bạn đọc ở gần hiện trường vụ khống chế con tin cho hay, do đi chơi khuya mới về nên nhà anh đã nằm trong khu vực bị phong tỏa. Không thể về nhà, anh đành phải đứng dưới trời khuya lạnh dõi vào hiện trường vụ việc.
PV báo PLTPHCM cho biết, cách hiện trường 400m, 200 cảnh sát cơ động và một nhóm các tay súng bắn tỉa trang bị áo chống đạn đang trong tư thế sẵn sàng.
1h00 sáng 17/1, đường phố vắng hoe không một bóng người, cửa sổ tầng 3 nơi đối tượng cố thủ có lúc hé ra một chút rồi lại đóng vào. Từng phút trôi qua trong sự căng thẳng của lực lượng đặc nhiệm đang tìm phương án tác chiến, giải cứu con tin. Danh tính cô gái bị khống chế làm con tin vẫn đang là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Cuộc họp do Bí thư Tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn bàn phương án giải cứu vẫn đang diễn ra.
Hàng trăm độc giả online đang cùng theo dõi diễn biến căng thẳng của vụ việc, chia sẻ sự vất vả, hiểm nguy với những chiến sĩ đặc nhiệm và PV Dân trí tại hiện trường. Độc giả snogard2012... cho hay đã nhìn thấy mẹ của đối tượng Minh "khóc đứt hơi", rất thương tâm.
00h30, hơn nửa tiếng đồng hồ nữa trôi qua trong im lặng, PV Dân trí cách hiện trường hơn 10m cho hay, phòng đối tượng Minh cố thủ vẫn trong tình trạng tối.
23h45, lực lượng bộ đội mặc quân phục đã chiếm lĩnh bên trong tầng 1 nhà nghỉ Như Phước và đóng chặt cửa ra vào. Từ xa, nhóm PV Dân trí quan sát thấy những hành động hướng dẫn phối hợp tác chiến. Vòng ngoài, hàng trăm chiến sĩ bộ đội và công an đóng chốt.
Theo báo PLTPHCM, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Hồ Xuân Mãn đang có mặt tại hiện trường. Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế trực tiếp chỉ đạo phá án. Bộ công an đã được báo cáo khẩn và đang quan tâm chỉ đạo sát sao vụ án.