The Letter. <3

29 1 0
                                    

I was about to leave the house but I noticed tha I forgot something so I went back to my room.

"Veron ano ginagawa mo jan sa gamit ko!?" Pagalit na tanong ko sa kapatid kong si Veron.

"Wala naman ate. I just noticed a letter in here. So I immediately open it." Sabi niya sabay turo sa gilid ng bintana ko.

"What Letter?" I asked calmly. akala ko pinapakailaman nanaman niya yung Albums ko dun sa side. malapit kasi sa window eh.

"Here." Inabot niya na saakin 'to.

"It doesn't look familiar. kaka-open mo lang ba nito?"

"Yeah. Just like what I've said earlier."

"Okay." Naupo ako sa couch ko. Andun din yung naiwan kong gamit kinuha ko narin yon.

"Aren't you going to the airport? Malelate ka sa flight mo." -Veron

"Hmm, pupunta na ako. Doon ko nalang 'to babasahin." I hurriedly run downstairs.

"Goodbye Veron! I'll see you soon!" Sumakay na ako sa car.

Pupunta kasi ako ngayon sa States.

Doon na ako mag-aaral eh.

The guy earlier is my younger brother.

He's a sophomore student at St. Mary's High.

(A/N) St. Mary's High. Yun yung school nila Alexandreia. :> Operation: Win His Heart. Basahin niyo rin po!

Ako? Kakagraduate ko lang ng HS.

Bale sa US na ako mag-aaral ng College.

Kelangan eh. For bussiness purposes.

Nasa-airport na ako ng maalala ko yung letter.

Pinasok ko muna ito sa bulsa ko.

Maliit lang naman kasi ito.

Anjan na pala ang plane ko.

Goodbye Philippines!!!

Goodbye my little Veron!

Goodbye mom and dad!

Nakasakay na ako nang Plane.

Akmang babasahin ko na ang Letter ng may isang lalaking umupo sa tabi ko.

"Hi!" masiglang bati niya sakin

"Uhm? Hi?"

"Haha. Sorry miss. Naabala yata kita. Sge basahin mo na yang letter na hawak mo."

"No prob. ayos lang. sge." At ayon binuksan ko na nga.

Dear Hannah,

Siguro habang binabasa mo to naka-alis ka na ng bansa. Hindi mo man lang sinabi sakin. Tampo tuloy ako sayo! Kelan kaba babalik? Mamimiss kita ng sobra eh. Hindi lang pala ako. Pati sina Sica and Nika, yung best friends mo? Di rin daw nila alam. Syempre hindi ka na namin pinigilan. Alam naman naming mas mahalaga sayo ang bussiness at pag-aaral eh. Anong panlaban namin? Haha!

Btw, Haha. Nag-shortcut eh? Lol. Tawa ka Hannah! Sige na? Hahahaha! I love you so much. I won't forgot about you. Wag mo rin ako kakalimutan ha? Don't worry bibisita kami jan. Isasama ko pa si Veron eh!

Mag-reminisce muna tayo. : D Naalala mo pa ba yung una nating pagkikita? Haha. Natatandaan ko non ayaw na ayaw mo sakin. Bakas na bakas sa mukha mo yung pagkayamot eh! Bakit? Sobrang yabang ba nang dating ko? Hindi naman ehhh. =3= Ang pogi pogi ko kaya! Haha! Pero lam mo ba? Crush na kit non. ^_____^v Sana ganun kadin nun. Pero hindi eh. Grabe ang pagka-galit mo sakin! Kulang nalang yata eh patayin mo mko! Haha! Pero parang di mo kaya yun eh! Uy natatawa na yan!

"Haha. He's so funny." I blurted out.

Tinuloy ko na ang pagbabasa.

Haha! Wag ka malulungkot okay? Kasi pag-malungkot ka malulungkot din ako. Sige ka. :P Hahaha! Puro ba ako tawa dito? Lols. Ayoko kasing umiiyak ka!

"Sira to! Umiiyak na nga ako eh! Tsktsk!" Nasabi ko nanaman out of the blue.

Napatingin tuloy sakin si Mr. Hi yung kanina?

"Uhmm. Miss okay ka lang ba?"

"Yeah. Okay lang ako. Okay lang talaga ako. *weak smile* O-oka-y l-lang t-ta-talaga a-a-ako. TOT Hindi ako okay!"

"Sorry ah. Di ko alam gagawin eh, eto panyo oh. Punasan mo nalang yang mga luha mo."

"Thanks." at inabot ko na yung panyo.

Tinuloy ko na ulit ang pagbabasa...

Hannah. I love you! Mas mahal pa kita kesa sa mga Anime ko! Kesa sa mga biases kong alam kong mas magaganda pa sayo. :)) Iloveyou! Aishiteru! Saranghaeyo! Je'taime! Ti amo! Wo Ai Ni!!! Mahal kita. :*** Lahat na ng iloveyou! Wag na wag mo 'ko pagpapalit ah? Kasi ako hinding hindi kita pagpapalit. Syempre. Bakit mo nga ba ako ipagpapalit eh hamak na mas gwapo ako sa mga amerikano eh! Ahem. Mas HOT din ako! Kaya wag na wag mong tangkain! XD

Ahm? Nagtataka ka parin siguro kung paano ko nalaman na aalis ka na ngayon. Napaka-bait kasi ng kapatid mo eh! Sinabi sakin ni Veron the day bago ka umalis kaya nakpag-sulat pa ako. ;)

Alam mo naman gagawin ko ang lahat diba? I know na nakilala mo ako at first bilang Mr. Sungit pero ngayon si Mr. Romantico na! Haha! Pero pogi parin diba? Iloveyousomuchbabe!

Xoxo, Stephen Pogi na mahal na mahal ni Hannah. :*

PS. Hindi ko kinalimutan na mahal na mahal mo ang EXO kaya eto oh. May autograph sila jan. Nasa loob ng envelope. Pumunta ako kagabi sa concert nila. Dahil alam kong hindi ka makakapunta. VIP yun ah. May pictures din kami. At ehem ang pogi nga ng Bias mong si Kai at hindi manly si Luhan. =0= PINAGTATANGGOL MO PA! Ahaha! Magka-mukha pala kami ni Kai. :P Hot&Handsome. :)) I love you Hannah! Always & Forever.

Naiiyak na ako dito!

Kasi naman si Stephen eh!

Grabe naman yung lalaking yun!

Hinanap ko na sa envelope yung Picture at Autograph.

Pero wala ako nakita kundi isang note.

TUMININ KA SA KATABI MONG LALAKI!!! :)))

Tumingin naman ako kay Mr. Hi kasi siya lang naman katabi ko eh.

"Hi Babe. :)" D____O

-------

(A/N)

Hi dears! New one-shot! Baliw baliw talaga ako pagpasensyahan na! Haha si Kai my baby po yung guy. XD Bias eh. Walang magagawa XD Haha please support my stories! :* Thanks sa mga nagbabasa! Kahit napadaan ka lang dito. Lol. Godspeed~ XOXO. :*

-Kaye// KHeart

The Letter. &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon