Chapter One - First Day of School

684 8 5
                                    

*Fireworks playing by Katy Perry*

"WHAAAAAAAAA ang Ingay!! Ano ba?!! Ang aga aga pa ei TToTT"

Inabot ko yung cellphone ko. Dami talagang gamit ng cellphone. Pwede MP3, Radio, Alarm Clock, Flashlight, notes etc.. Pagtingin ko 6:50 na. O___O  Inalarm ko to ng 6 ah, bat ngayon lang ako nagising?? TT___TT

Bumangon na ko, naligo then derecho sa school. Good thing 10 minutes lang ang papuntang school. mga 25 minutes naman pag naglakad. At buti na lang first day ng klase, for sure wala pang gagawin masyado.

7:20 nung nakarating ako sa school. Hinanap ko kung anong section ko, halohalo kasi samin, walang 1st section and last para fair ang tingin sa bawat section.

"Mendoza, Karem..... Mendoza.... Mendoza...... Mendoza.. Karem.." Ayun III-Noemi ako. Nakita ko rin name nila Vanessa and Aidan. weeeeee classmate ko nanaman sila :))

Di ko pa pala napapakilala sarili ko.

My name is Karem Mendoza. Karen dapat yan ei pero nagkamali sa pagtrype kaya Karem, ayos na yan para unique diba? 15 years old, third year highschool student at Charbell's Academy. Medyo singkit, di maitim, di maputi, 5'3 ang height (Di naman ako pandak ah? TT__TT) I love to eat but I don't know how to cook. Wait ~!! I know how to fried hotdogs. :DD

Pag dating ko sa room nakita ko sila Aidan.

"Aidan!! classmate nanaman kita. Buti may kasama ako, kala ko di na tayo magkakasama ei"

"Baka daw kasi mamiss mo ko ei" 

Si Aidan, isa sa mga bestfriend ko, Last year ko lang sya nakilala pati na din si Ian at Trace. Ang totoo nyan kami ni Vanessa ang magbestfriend kaso naging boyfriend nya si Ian kaya napasama na kami sa grupo nila.

"Asa naman toh. hahha New hairstyle ka men ah. Musta ka naman? Asan pala si Vanessa?" tanong ko sa kanya

"Matagal na toh. Last week pa hahaha. Ayos lang naman. Wala man lang atang nagbago sayo ah? Si van kasama ni Ian. III-Daniel si Ian at Trace."

"Mga teachers talaga dito, siguro nalaman nilang sila kaya pinaghiwalay sila ng section. Tsaka may nagbago  sakin noh! Di mo ba napansin? Umiksi buhok ko tsaka pumuti ako noh!!!"

"Parang wala namang pagbabago ei!! hahaha"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 16, 2011 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Will the time comes?Where stories live. Discover now