Revenge no. 1

6 1 0
                                    

Chapter one ~ New student

Safira's pov

Nakapalumbaba ako ngayon sa desk ko habang ang proff namin ay salita ng salita tungkol sa descussion kahit walang nakikinig.

May sari-sariling mundo ang mga kakalase ko.

As usual, eto ako loner at walang freinds.

Kasalanan ko bang ayaw nila sa akin dahil scholar lang ako dito?

Bakit ba pag palagiging scholar yun ang palaging inaapi? Masama bang maging mahirap?

After dicussion, luamabas na ako. Ang init naman dito sa school. Kaylan ba kasi uunlad ang school namin? Eh yung iba nga high-tech na eh. Kami parang sina- unang panahon ang peg.

Pumasok na ako sa canteen. At as usual, wala akong upuan. Haystt. Bumili na lang ako ng kakainin ko sabay deretso sa garden. Ang garden namin ay parang gubat sa dami ng mga halaman.

Palagi akong nandito kahit wala masyadong tao sa canteen. Kinagatan ko yung burger ko habang nakahiga.

Hindi naman kami ganun ka-yaman yung mayaman lang ganun. Hindi talaga ako officially mahirap. Yung mom ko isang dentist sa america and may iba ng pamilya and si dad? May iba na ding pamilya. Sya yung mayaman.

Ako lang yun pina-dadalhan nya. Wala kasi silang anak ni tita steff. Tita steff na lang daw tawag ko sa kanya. Mabait naman si tita steff. Hindi sya yung katulad ng ibang step moms na masungit and gahaman sa pera. Minsan, binibista nila ako sa condo ko.

Ako nagbayad ng condo ko. Pinag-ipunan ko yun ng 4 years then dinagdagan ni tita steff ng 8,000.

May 5 na company sila tita steff sa philiphines then 17 sa amerika at 15 sa japan.

Pag-hindi sila busy pupunta ako sa kanila. Dun ako mag-s sleepover magbobonding lang kamibg tatlo. Parang sya na nga yung totoo kong ina eh. Si mom kasi busy. May 2 silang anak ni tito raven. Kambal. Idabg babae at isang lalaki. Parang yung babae eh kasing edad ko lang yung lalaki mas matanda ako.

Brat yung babae and flirt pero hindi nya ako pinapakitaan ng ganun yubg lalaki naman snib ang tahimik yung tipong mabibingi ka sa sobrang tahimik.

Sinilip ko yung i-phone 6 ko. Ay shoot! My 5 minutes na lang late na ako.


Patakbo akong pumunta sa classroom at naabutan ko na wala pa ang proff namin para sa next subject. Umupo na ako sa upuan ko at tumahimik lang. Biglang pumasok ang isang grupo ng mga babae at umupo sa harap. Takte. Tranferee's ba yan?

Andami naman yata? Ang school na to kasi ay mahal ang tuition fee aabot ng 15,000 pataas dahil advance ang mga tinuturo kahit old equipments ang ginagamit.


Lahat ng mga babae dito kadalasan mga brats at flirts. Yung mga lalaki puro mga playboy at mga trouble maker. Palaging magulo dito sa campus kaya yung guidance allways ready for stundents.


After 4 minutes ay dumating na si proff leen. Proff namin sya sa history. Interesado ako sa subject na to kaya ako madaling natuto. Pero pag boring para sa akin parang ang tagal mag-process sa utak ko. Yung mga 30 percent lang.


"Good morning class".nilagay na ni proff leen yung dala nyang books and mga important details tungkol sa lesson.



Habang nakikinig sa lessob ni proff leen.......





*blaaag!?




"Good morning maam!".gulat ajong napatingin sa pinto. Takte. What's happening to the world!? Bakit nandito ang mga pinasan ko?



Akaka ko ba nasa france si parris? Pangalan po yung PARRIS huh?

Umupo si parris sa tabi ko then yung iba sa likod ko. Ang awkward ng atmosphere. Alam ko namang rude ang mga pinsan ko pero bakit ganun ka-wierd ang atmosphere dito?

At



Bakit nandito sila parris?




°°°

A short update for today....hindi po talaga ganun ka lawak ang isip ko but i planted some small particles para lumawak lawak hahaa. Joke



Upadte tomorrow...

-miss_perfect101😑😐😯☺


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Perfectly Imperfect RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon