Playmate

33 0 0
                                    

Playmate

by:bumbleBREY_wattajob productions

(A/N: Hi guys..this is just a short story made by my naughty mind..Sana magustuhan niyo po.. PLEASE NOTE THAT: PLAGIARISM IS A CRIME..dont distribute in any kind of means without the author's consent.ENJOY!!!)

PROLOUGE:

Ang pagibig sadyang mapaglaro.Di mo malalaman kung sino talaga ang para sa iyo.Hanap ka ng hanap kung saan saan samantalang ang hinahanap mo pala ay nasa tabi mo lang pala naghihintay na mapagbigyan.

Sino bang magaakala na ang minsang tinuring kong kaaway ay yung taong mamahalin ko.

Yung taong minsan kong pinagtabuyan,ay siyang hahabulhabulin ko sa dulo

Yung taong minsan kong nakalaro lang ng kasal kasalan at ngayon ay nagkatotoo ito.

Nagtagpo ang mga puso namin sa di inaasahang pagkakataon,Di inaasahang lugar at Di inaasang panahon.

Pero isa lang ang alam ko ngayon.Mahal ko siya at alam ko panghabang buhay na ito.

Ako si Cyrine Seo,my relatives call me "kyeopta"which means "Cute" in korean.Cute daw ako?Che im not a puppy,di ako cute nuh "MAGANDA" kasi ako! Haha but im not like my other peers,im always different..

Bata pa lang ako e di ako nahilig sa mga Barbie na pinaglalaruan noon.Ano ba naman kasing gagawin ko dun?Magsasayang pa ko ng oras na bihis-bihisan yun eh di naman yun nagalaw.

Mas maayos pang makipaglaro ng baril-barilan,atleast doon kahit papaano eh nagalaw ako,nakakasalamuha ako ng mga totoong tao,di tulad dun sa manika na yan na parang ewan ka lang pag kinausap mo.

Di ko rin alam kung bakit ganun ako magisip eh,siguro nahawa ako kay kuya.

Kay Kuya Yger ko na walang alam kundi asarin si Faye.Yung crush niya.

Madalas talo ako kay kuya sa baril-barilan.

Oy wag niyo isipin na mahina ako ah,sadyang madaya lang talaga si Kuya Yger.

Pero nung 13 years old na ako eh pagdating sa DOTA eh nganga sakin yan si kuya.Wala pang nakakatalo sakin sa DOTA ever.

Until one day.September 18 200* yata yun .Isang nilalang na nagtatago sa codename na "Pororo" ang sumira sa MAGANDA kong record.Ang weak nang name kaya minaliit ko,kaso nagkamali ako makamandag pala siya.

SEPTEMBER 15

"Anak,Cyrine yah.Prepare Youself,we will be having visitors later."-mommy

"ok po."-ako

Hay may BWISITa daw kami,este bisita pala.

Sino kaya yun?Di ko naman siguro kaylangan magpabongga nuh.Ayos na tong Black shirt,acid washed shorts at Slip on Keds ko.In na In diba!

Yun nagabihis na ako at bumaba,nang biglang...

"AY!BINURONG BAGOONG NI MANONG!!! o_0"-ako

"BWAHAHAHA!!!"-kuya Yger

Pulang-pula na si kuya sa kakatawa eh.Para ng Kamatis,Hay ang kulit niya gisahin ko siya dyan eh

"Sige kuya tawa pa,sige pa,baka gusto mong ipakita ko kay ate Faye yung picture mo na nakanganga."-ako sabay belat ko pa kay kuya

yung ganto oh :P

Si kuya naman kasi ginulat ba naman ako bigla eh.Wala talaga siyang magawang maaayos.Di na nagbago,isip bata pa din as usual.

"WHAT!? NO!NO!NO! Ikaw naman oh kyeopta yah.Jinojoke lang naman ni kuya yung shorts ni Cyrine yah eh.HAHHAHA!!!"-Kuya Yger

Loko talaga tong si Kuya eh.Di siguro siya sanay na naka shorts ako.Pano ba naman 3 din yang nawala sa pinas.Sumama kay Dad sa Korea eh for some business purposes,pero kakabalik lang nila last week.Boyish pa din naman ako,pero di na kalala unlike before.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 31, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

PlaymateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon