Regine's POV
Isang taon na ang nakalipas simula nang mag-hiwala kami ni Daryl. Sa loob ng isang taon, may kirot parin akong nararamdaman.
Tanggap ko naman na sa sarili ko na wala ng pag-asang balikan pa n'ya ako.
Inaamin ko na mahal ko parin s'ya hanggang ngayon. Sino ba naman ang makakalimot agad. Limang taon din kaming nag-sama.
*KRIIIIIIIIIIIIIIIIING* KRRRIIIIIIIIIIIIIIING* (Tunog ng Bell)
Ibig sabihin, uwian na.
By The way, I'm Regine R. Manusa. First year college student.
Kasalukuyan akong naglalakad sa corridor, ng.....
"Hi bestfriend?" Sino pa ba?
Di ko s'ya pinansin at dinaanan ko lang s'ya pero hinigit naman n'ya ang braso ko dahilan para matigil ako sa paglalakad.
"Hindi porket naging bestfriend moko.... for how many months ay di mo na ako papansinin.. awwww nakakatampo"
"Di mo ba kakamustahin si Daryl, BESTFRIEND" at talagang in-imphasize talaga BESTFRIEND.
"Jennie, wala akong panahon para pag-usapan....."
"Bakit? Di mo na s'ya mahal? Hmmmm *Emil Smile* buti naman kung ganon. Para naman di ba wala na akong kaagaw sa kanya" teka? Kaagaw? Hinablot ko ang braso ko.
"Wala akong inagaw sa 'yo."
"bye bestfriend. See you next Time. Love you" urgh! Ano bang problema n'ya? Nagparaya na nga ako dahil yon ang ikakasaya nilang dalawa bakit ayaw n'ya parin akong tan-tanan?
***
"Oh? Anong mukha 'yan, Gine?" Anne ang pinsan ko na kapatid. Magulo ba? Haha
Tinignan ko lang s'ya ng walang ka-emosyon ang aking mukha.
"Tsk. Ano na naman ba ginawa sayo nyang langyang babaeng yan?"
"W-wala.."
"Naku! Gine! Nagpipigil na ako sa babaeng 'yan. Ansarap sabunutan" natawa naman ako sa kanya.
"Wag mo nga akong pagtawanan..." sinamaan nya ako ng tingin. Mas lalo akong natawa sa mukha n'ya. Ngayon ko lang napansin.
"Hahaha wash your face bago ka haharap sakin"
"Ano ba ang meron sa mukha ko?" Takang tanong nya sabay kuha ng maliit na salamin sa Mesa.
"Urgh! MOK-MOOOOOOOK" hahaha anlakas ng trip ni Mok-mok e no.
"Pota tong maliit na dila na 'to. Kaya pala kanina pa ako nakakaamoy ng mabahong tae"
"Pffffftttttt... may mabango bang tae, Anne?"
"MOK-MOK, HUMANDA KA SAKIN."
"Haahahaha..... aah ah ah ah na la sheee she" walang languege si Mok-Mok. Kaya ganyan s'ya mag salita. Maliit din kasi dila n'yan.
A/N: AMANG HAHAHA sa nakakaintindi
"URGHHHHHH"
"T-teka, umaamoy lalo Anne" yaaaakkkk. Ambaho na