CHAPTER 2: Welcome to the Philippines

0 0 0
                                    


Alexandra POV

~~~~~

Thank goodness ! nandito na rin ako sa pilipinas.

When I look at the sorrounding ,wala paring nagbago mainit pa rin.

When that time na nagkausap kami nang manager ko, kinabukasan ay pinadala na niya agad ako dito.

I start walking and draging my bag to look some taxi here, walang magsusundo sa akin pero meron rin naman ako apartment na matutuluyan.

I saw a taxi kaya pinara ko.

" Taxi !"

*pip*

Then sumakay na ako at nagpahatid. asusual*

" Manong sa Monteverde Conduminium lang ho ako bababa."

"Okay po mam."

Pagbaba ko maraming tumitingin sa akin , I dont' know why?
siguro ngayon lang lang sila nakakita ng diyosa. Wow ang hangin lang ang peg.*

"wow mommy oh, para siyang barbie doll.

"Wow ang ganda niya pre."

"What a gorgeous ,she is."

Yan ang naririnig ko sa paligid.

So nagpatuloy lang ako sa paglalakad. At pumasok sa elevator pa tungo sa apartment ko.

Nandito na ako sa pintuan ko at bubuksan ko na , pagbukas ko nakita ko ang malawak na living room at ang malaking TV sa harapan pati na rin ang dining room .

Nilibot ko ang kapaligiran , nakakaOh My talaga ang kulay ,It feels like nakakarelax talaga dito. Its yellow green with some color white .

Pinuntahan ko naman ang kwarto ko at namangha sa ganda nito ,nakakarelax rin ang kulay nito . Umupo ako sa edge ng bed , ang sarap humiga dito ang lambot .

Kaya naisipan kong iarrange ang mga gamit ko at lumabas para pumunta sa mall.

Gusto ko sa nang bumili ng mga gagamitan kong pangdisguise.

Sabi kasi ng manager ko magdidisguise ako bilang isang teacher sa isang school. Kaya bibili ako ng mga eye glasses para magmukha akong nerd at mga contact lens kasi yung mga mata ko eh colored green kaya ang bibilihan kong contact lens ay yung color black para hindi mahalata.

Naisipan kasi ni manager na kailangan ko ring magtrabaho dito para hindi makahalata ang mga tao sa akin . Baka kasi nandiyan lang sa kapaligiran yung mga gustong pumatay sa akin.

Iniba naman yung identity ko naging ....

Name: Janith   Cruz (Alexandra  Smith)

Age: 22 y/o (18 y/o)

Father: Deseased

Mother:Deseasd

Nationality: Filipino

Yan yung mga  ibang part sa Identity ko na iniba.
 

Siguro nagtataka kayo kung ang bata ko pa ,age ko eh 18 y/o ,kasi naman maaga akong nagtapos nang collage .

.....

Kaya nandito na ako sa mall naghahanap ng store para makabili ng mga gagamitin kong pangdisguise.

Pumunta rin ako sa salon para ipakulay ko yung buhok ko ng black kasi yung kulay ng buhok ko ngayon eh brown.

Pagkatapos kong mabili ang lahat eh umuwi na ako .

Sabi sa akin ng manager ko papasok na ako sa isang school na tatatrabahuan ko next week .

Ang naerecomend niya sa akin na school eh pagaari ng kaniyang kapatid, nakipagtulungan siya nito pero hindi alam ng kapatid niya ang tunay na rason kung bakit ako nandito.

Sa isang elite school ako magtatrabaho bilang isang English teacher, kaya good luck na lang sa akin doon.

- - - - - -

VOTECOMMENT

A/n: Good luck Alex .

XOXO

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"MY TEACHER IS A UFC RESTLER"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon