Chapter 1:Meet Crystal Ingebrigtsen

83 4 0
                                    

Hi, I'm Crystal Ingebrigtsen. I came from a rich family.

Beautiful, smart, friendly and mabait but sometimes pasaway din ako. 😂

Nakakahawa kasi minsan yang pinsan kong si kuya Paul eh.

Pasaway kasi yan pagdating sa lovelife nya. Parang ako pasaway din pagdating kay my loves. Kaya walang duda na magkasundong-magkasundo kami nyan ni kuya.

May kapatid akong gwapo, talented, sophisticated and strict. Specially when it comes to my love life. Dakilang hadlangers at seloso pagdating sa mga manliligaw ko. Pero syempre super bait din yan. No other than kuya Christian.

Bakit gwapo lang?,kasi mas isa pang higit pa na gwapo sa kanya sa buhay ko eh. Ang nag iisang kong mahal na si Mark Read.

best friend nila kuya Paul at kuya Christian  and my close friend as well. Last but not the least meet also the last one guy in my life, my best ever cute best friend Ben Adams.

"Mom,dad alis na po kami" sabay naming paalam ni kuya at hinalikan silang pareho sa pisngi bago tuluyang nagtungo sa garahe kong saan naka park ang sport car ni kuya Christian na gagamitin namin ngayon papuntang Greenedy  Paradise.

"Ingat kayo. Christian dahan-dahan sa pagmamaneho kasabay mo ang kapatid mo." Paalala ni daddy kay kuya. Ang tindi kasing driver nitong si kuya eh kala mo nasa racing sa sobrang bilis magmaneho.

"Dont worry dad. Mauna na po kami."

"Ok have fun guys" si mom at dad saka kumaway samin.

Pinasibad na ni kuya ang sasakyan. After four hours of a long drive, finally we're here, na sa Greenedy Paradise.

Dito kami mag a-adventure ngayon, hindi lang kami kundi ang buong East University College. Pagkababa na pagkababa pa lang namin nang sasakyan ay sinalubong agad kami ng naka ngiting si kuya Paul at ng bff kong si bunny Ben.

Kini kiss ako nang dalawa sa pisngi habang sila kuya ay nag man hug.

"Kanina pa kayo?" tanong ni kuya sa kanila.

"Not really, Chris. Actually magkasunod lang tayo." Sagot nang bestfriend ko.

"Ben nandito na ba siya" pabulong kong tanong.

"Nandito na. Kanina pa nga siguro yon eh iiehhh" Sagot nya sabay kalabit sakin.

"Teka lang! Sino yang pinag-uusapan nyo at kong maka ngiti ka jan sis daig mo pang nakakain nang isang kilong asukal?" Taas kilay na wika ni kuya.

"Hahaha hanggang ngayon pala Chris di mo parin alam na may crush na yang baby girl natin.Hay naku huli ka talaga palagi sa balita." Naku patay! Humanda kana Crystal si kuya paul oh ang daldal.

"Crush anong crush?" Napataas na tonong wika ni kuya.

"Crush? Chris di mo alam ang salitang CRUSSSH ?"Aw aw mambatok ba naman. Sakit Chris ah"

"Hoy! Gago alam ko kong anong crush di pa nga ako tapos eh sumingit kana agad" Yan kuya paul yan inabot mo daldal mo kasi eh kuya wag mo kong batukan ah pano naka tingin kasi sya sakin eh eyes to eyes naku patay talaga! Kuya Paul kasi eh tss!

"Totoo ba sis na may crush kana at sino naman yang lalaking yan at bakit di mo sinabi sakin." Yan na sinasabi ko umandar na naman tong pagkaseloso ni kuya Christian.

"Takot syang ipa fly away mo sa universe yong crush nya Chris este i-flying kick"

"Gago di ikaw tinatanong ko wag ka ngang si singit-singit jan" si kuya to bff Ben.

"Kuya oa lang crush lang naman dont tell me pati crush bawal ako. San hustisya kuya asssssssan???" Naks humuhugot ang peg haha.

"Ah hindi pa kasi ako handa na magkaroon ka ng crush mahal kong kapatid. Takot kasi akong mag bo-boyfriend ka kaagad. Ikaw lang kasi ang baby girl namin ni Paul eh."

Heaven By Your Side [A1 & Westlife Fanfiction]Where stories live. Discover now