Chapter 10

13 2 0
                                    

Cyrstal's POV.

Tapos na ako sa ginawa kong report. Nandito ako ngayon sa rooftop. Ang aking paboritong tambayan dito sa aming University. Rooftop is the best place when I want to chill. I used to stay here specially when I have some  stuffs to do. Ang fresh kasi ng hangin at saka kitang-kita pa mula dito ang napaka lawak at magandang view ng ground Arena namin sa baba.

"Hay buti pa sila kainggit" wala sa sariling sambit ko.Kakainggit kasi yong mga lovers na student dito sa EU eh.Ang sweet kasi nilang tingnan sa may ground.Lalo na ang bestfriend kong si Ben at si Jeon na panay harutan.Ang bff ko luma love-life na talaga.Ako kaya kailan? (Sigh)

"Teka lang s-si Jinky yan ah."

Nakita ko naka upo siya sa may bench.

Maya-maya lang lumapit sa kanya si my love.Yumuko konti na parang may binubulong sa kanya....Ang sweet nila.

I don't know but I felt jealous to Jinky.Minsan nga naisip ko na sana ako nalang sya.Alam kong dati paman ay mag bff na silang dalawa ni Read.Pero di ko talaga mapigilan ang sarili kong mag selos sa twing nakikita kong super sweet nila sa sa isat-isa.

"Oi may tao."

"Ay butiki!" Sigaw ko at muntik pa akong mahulog sa upuan.

"Kuya Paul! ginulat mo naman ako."

"Baby ikaw pala yan haha kala ko kong sino."

Naka ngiting wika ni kuya sabay upo sa tabi ko.

"Tss.Bat ka nandito.?" Tanong ko.

"Bakit di ba pweding maki tambay.Ikaw anong ginagawa mo dito."

"Tss! Isn't it obvious?"

"Haha oo nga ang sipag,sipag talaga ng pinsan ko." Sya at nakangiti.

"Dapat lang.Kaya nga tayo nandito eh para mag-aral at hindi puro chi-Wait lang, di kaya,di kaya nandito ka dahil may tinataguan ka na namang  chicks kuya ano?"

"Haha galing! P-pano mo nahulaan baby girl?."

"Sabi na nga ba eh! Kailan kaya kayo mag babago sa pagka chicksboy nyo kuya.Ang hi-hilig nyo talaga sa mga chicks haysst."

"Kasalanan ko ba kong ipinanganak na gwapo tong kuya mo baby haha"

"Haha o sige ikaw na wala na akong ibang masabi kuya.Ikaw na ikaw na talaga haha.Tss! Umalis ka na nga dito mas lalo tuloy lumakas ang hangin eh haha."

"Luh ang sama nya oh haha"

"Yan tayo kuya eh di na ako magustuhan nito ng crush ko."

Naka pout kong sabi.Pano kasi ginulo-gulo nya buhok ko.Hay pasaway talaga tong kuya kong to eh!

"Oh bat kana nalungkot dyan? Kanina lang napaka bungisngis mo eh." Sinundan ko ang tiningnan ni kuya.

Ouch! Tisue please.Di joke lang! Pero ang totoo may konting kirot talaga dito oh sa puso ko.Sino bang doctor jan paki gamot nga.

Nakita lang naman namin si Jinky na crush na crush ni kuya Paul at si my loves basa ko na binuhat si Jinky na parang bride papunta sa kanyang kotse ahuhu...tissue!!!

"Diba,diba si Jinky at Read yon?"

"Yup.ang sweet nila noh?." Sagot ko kay kuya saka pilit na ngumiti."

"Kuya di kaba nag seselos kay Read?"

Wala sa sariling tanong ko habang malungkot na naka tingin  kina Mark at Jinky.

"Syempre nag seselos.Pero ok lang  alam ko namang sa huli sakin parin ang bagsak nyang si Magsipoc." Nakaka lokong ngiting sagot ni kuya."

Haha walang'ya to si kuya ayan tuloy nahampas haha.Loko-loko talaga.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 19, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Heaven By Your Side [A1 & Westlife Fanfiction]Where stories live. Discover now