Na friend zone kana ba? Best Friend,Close Friend or friend mo ba ang taong pinapantasya mo? Well, lucky ka, i mean swerte tayo! (Evil Laugh)
Na.iingit yung ibang may crush sa kanya kasi ikaw close kayo, samantalang sila hanggang tingin lang.
Pero diba, masakit isipin na malapit nga kayo sa isa't-isa pero hindi mo naman alam kung yung pinapakita ba niya sayo eh part pa ng FRIENDSHIP niyo!
**************************
"Pre', kanina kapa ba? Sorry ha? Traffic kasi!" nkangiti kong salubong sa boyfriend ko, as in, BOY na FRIEND. gets nyo? HAHAHA.
oo tama kayo. Crush ko lang naman ang best buds ko na si Jian. Matanda siya sakin ng one year, 2nd year na siya samantalang ako first year college pa lang. Boardmate ko siya noong high school at doon ko siya na kilala.. Iisa rin lang naman kme ng school noong high school pero nung nagcollege na, lumipat sila ng apartment malapit sa university na pinapasukan niya. Pero eto pa rin kame STRONG-STRONG pa rin ng RELATIONSHIP namin. Assuming ba? ganyan talaga pag nagmamahal ka, kahit alam mong wala kang mapapala, you still keep on assuming and expecting nothing in return.
--back in reality. Nakabusangot naman ang gwapong muka ng aking labiduds ^_^
"tssk. sana sinabi mong malalate ka, hindi yung naghihintay ako sayo dito na parang tanga." OMGGGGGG! Inirapan ba niya ako? HE'S SOOOO GAYYY! Pero labs ko pa rin yan.
Nagcrossed-arm siya habang nka sandal sa wall ng simbahan malapit sa main door. Nasa kabila siyang side na katingin. Kasi nga diba, maarte ehh! OPO. Late po ako sa KASAL namin. OA ko noh? este magsisimba pala kame. HEHEHE.
"Sooooorrrryyyyy poooooo" pagmamaka.awa ko sa kanya sabay hawak ng mga kamay niya na nakacross.. with maching pa.awa effect. Tiningnan niya ako with OH-SO-COLD-EYES. Chinito eh. GWAPOOO. shems. HAHA.
SUPLADO kasi, SNOBBER pa, HARSH din magsalita, pero huwag kayo, MAHAL ko yan!
"tssk. Ewan tara na nga sa loob magsisimula na ang 3rd mass." Pa.irap na sabi niya sakin tapus hinila niya na ako papasok sa loob.
Oh.. inggit kayo noh?? libre chansing kay lalabs ko kasi friends kame! WAHAHAHA.
ganyan talaga ang life kapag FRIEND mo si CRUSH!
Actually, noong naging friends lang kame, doon ko lang na notice na gwapo pala talaga siya kaya hindi na ako nagtaka nung high school na madami siyang patay na patay na fans. tsk. kulang na lang magpatayo sila ng monyomento para kay Jian ehh. Pero, WAHAHAHA. wah pakels ang lolo mo. Kaya naturingang Lucky-Bitch ang lola niyo dahil CLOSEEEEEE kame! Haahahaha.
Nasa peace-be-with-you part na ang misa.
Hinila niya ko palapit sa kanya. wahhhhhhhhhhhhhhh! is he going tohh keeeessss meeehh? (OA lang eh noh?)
He is so close to me that i can already smell his scent. Bango mga tol"! Shemms. Lumapit pa siya sakin. Parang huminto ang mundo ko, napapikit na lang. Sheyyyt! Ang bilis ng tibok ng puso ko..
Dub
Dub
Dub
Dub
at naramdaman ko yung malambot na labi niya sa forehead ko. Shemmmmmayyyyyyy! Nkikilig ako.. *droools!
"Peace be with you Pre'..." minulat ko mga mata ko at nakita ko ang mala.anghel na ngiti niya sa harap ko. OH-HEAVEN!
ngumiti din ako sa kanya.. "Peace be with you too Pre'.."
^_____________________________^
"Preyahhhhhhhhhhh! Nandito na si Ji-Ji" walanjuuu. makasigaw naman ang landlady namin, wagas ehh!
BINABASA MO ANG
One Shot Story: Lovers or Friends? (Palangga taka!)
Short StoryAno ang pipiliin mo pag narinig mo ang magic word sa taong mahal mo pero nagkataon ring best friend mo? Will you choose to follow your heart? That strongly says that you must put your relationship to the highest level? or To choose what your brain k...