Chapter 9- This is it! :)))

116 3 1
                                    

Kinabukasan..

sa Bahay nila apple habang nag brebreakfast sila ni Roxanne.. Nakapag desisyon na si Roxanne na pipiliin na nya si Bogs..

Apple: Sigurado ka na ba jan sa desisyon mo?

Roxanne: Oo apple. Mahal na mahal ko na si Bogs. Ayoko ng mawala pa sya sakin. Sana Mapatawad ako ng pamilya ko sa aking desisyon. (Naluluha)

Apple: (Hinahagod ang likuran ni Roxanne) Agree ako jan roxanne. Tama naman talga ang desisyon mo. Bigyan ka naman nila ng konting kasiyahan sa buhay mo. Palagi nalang kasi sila ang buhay mo. karapatan mong sumaya roxanne..

Roxanne: Thankyou Apple ha. Hindi ako makakapag desisyon ng akin lang kung wala ka. Maraming salamat.

Apple: Wala yon Roxanne.. O ano ng gagawin mo? Sasabihin mo na ba kay bogs ang desisyon mo na sya ang pinili mo. Sigurado ako masayang masaya sya.

Roxanne: Alam ko Apple.. Pero uunahin ko muna sila dad. Kung sakaling paalisin na nila ako sa bahay. Kukunin ko na ang mga gamit ko dadalin ko na lang muna dito.. At pansamantalang dito muna ako titira. (Habang umiinom ng kape)

Apple: Ok sige. Pagkatapos ko dito aalis ka na ba? Tutal naman wala tayong pasok ngayon. siguradong nasa bahay nyo ang dadydy mo at si Red..

Roxanne: Kaya nga mamaya pupunta ako dun. Bago ko sabihin kay dad. Mag iimpake na ko ng mga gamit ko. Kung sakaling paalisin nilaa ako. nakahanda na ang mga gamit ko..

2pm. Pupunta na si Roxanne sa bahay nila para sabihin sa daddy nya ang kanyang naging desisyon na si Bogs ang pinili nya..

Pagdating nya sa bahay..

Roxanne: (Binuksan ang pinto) Manang?? Nasan po si Dad?

Manang: (Nagpupunas ng sahig) Ayy. mam nanjan na po pala kayo. Nandun po si sir sa office nya sa kwarto nya.

Roxanne: (Paakyat na kinakabahan si Roxanne dahil baka masaktan sya nito at hindi sya payagan sa kanyang desisyon) Osige po manang. Punta na ko sa kwarto ko

Manang: Ok po mam..

Sa Kwarto ni Roxanne habang nag aayos ng kanyang mga gamit.. Iniisip na nya ang una nyang sasabihin kay Rodrigo. Pinagdadasal nya na huwag sya sanang saktan nito at pumyag sana sa kanyang naging desisyon.

Roxanne: Ayoko talagang saktan kayo dad. Sana mapatawad nyo ko sa naging desisyon ko. Balang araw matatanggap nyo na si Bogs para sakin. (Sa isip nya)

Pagkatapos mag ayos nyang mag ayos ng gamit. Pupunta na sya sa kwarto ni Rodrigo.. Pag bukas nya ng pinto

Rodrigo: Anong ginagawa mo dito? (Umiinom ng alak)

Roxanne: (umupo sa harapan ng table ni Rodrigo) D-dad. Nakapag desisyon na po ako.

Rodrigo: Ano ang desisyon mo!

Roxanne: (Namumuo ang luha sa mga mata) Pinipili ko po si Bogs dad. Mahal ko na po sya sana maintindihan nyo po ako.

Rodrigo: Ano! (Nabigla) Eh bakit ka pa nag punta dito kung sya rin pala ang pipiliin mo!! Hindi kita pinalaking ganyanin mo lang ako! Lumayas kaa! Wala kang utang na loob! Tandaan mo to! Huwag kang lalapit sakin pag kinailangan mo ng tulong ko! (Hinawakan ang kanyng dibdib dahil naninikip at nahihirapan syang huminga)

Roxanne: (Humahagulgol sa iyak) Sorry po Dad. Sana maintindihan nyo ako. Mahal na mahal ko po kayo.. Pero gusto ko naman sumaya kasama si Bogs.. (lumabas na ng pinto dala dala ang kanyang mga gamit)

Paglabas nya ng Gate. Pinalagay nya ang kanyang mga gamit sa kanyang kotse. At Nagpunta sya sa bahay nila Bogs. Para ipaalam sakanya ang kanyang naging desisyon.

// Sa bahay ng mga Dagohoy //

Roxanne: (Pumasok sa pinto at kumatok)  Goodmorning po nay Ester.

Ester: (Nagulat) O ikaw pala Roxanne. Bakit ka napunta dito?

Roxanne: May sasabihin lang po ako kay Bogs. Nasan po sya nay?

Ester: Ahh. Teka pumasok ka muna maupo ka. Nasa kwarto nya si Bogs. teka tatawagin ko lang sya..

Roxanne: (Umupo) Salamat po nay Ester..

Maya-Maya ay lumabas na sakanyang kwarto si Bogs.

Bogs: (Nagtaka) Roxanne? Ano ginagawa mo dito?

Roxanne: (Hinawakan ang mga kamay ni Bogs) Bogs. Nakapag desisyon na ko. IKAW ANG PINIPILI KO BOGS!! (Pasigaw na sinabi)

Bogs: (Abot tenga ang ngiti) T-talaga? Kala ko hindi ka na babalik sakin. Kala ko pipiliin mo ang pamilya mo. (Nagyakapan sila)

Roxanne: (Biglang sumimangot) Kaya lang Bogs... P-pinalayas na ko sa bahay namin. Nasa kotse ko na nga lahat ng gamit ko eh..

Bogs: (Hinawakan ang kamay ni Roxanne) Wag kang magaalala Roxanne. Dito ka na lang matulog pansamantala.. Ayos ba sayo yun?

Roxanne: Okay lang sakin. kung okay sa nanay mo. (Tumingin kay Ester)

Ester: Hayy nako Roxanne. Syempre okay na okay sakin basta para kay bogs. masayang masaya ako sainyong dalawa..

Roxanne & Bogs: (Wagas ang mga ngiti! )

Bogs: (Umupo silang dalawa)  Kumain ka na ba?

Roxanne: Oo. Dun ako natulog kagabi kila apple eh. Sabay na kami nag almusal. Ikaw Kumain ka na ? Mukang nagmumukmok ka sa kwarto mo?

Bogs: S-syempre.. Kinakabahan ako baka pamilya mo ang piliin mo kesa sakin.. Mahal na mahal kita Roxanne..

Roxanne: Mahal din kita Bogs.. (Kiniss sa cheeks si bogs)

Bogs: (Ngumunguso)Wow. sarap naman kumiss. hehe :))

Roxanne: A-ano yan? Bakit ka naka nguso? (Parang nagegets nya na gustong kumiss ni Bogs sa Lips ko)

Bogs: (Nakanguso pa din) kiss mo ko..

Roxanne: Ayoko.. Saka na yan aayusin ko pa yung gamit ko sa kotse ohh. (Patayo na sana sya pero pinigilan sya ni Bogs)

Bogs: (Nakasimangot) Sige na please! Isa lang. Smack lang promise..

Roxanne: A-Y-O-K-O.. SIge na.. aayusin ko muna yung gamit ko. pupunta na ko sa kotse. Pwede ba pakawalan mo na ko? :))

Bogs: Bahala ka jan. Hindi kita papakawalan hanggat hindi mo ko kinikiss. (Ngumuso ulit)

Roxanne: (Wala ng nagawa pa si Roxanne. Kiniss nya si Bogs ng hindi nito alam) Mwaah! Oh ayan na? Ok na ? Pwede na ko lumabas?

Bogs: (Ngumiti ng abot sa tenga haha!) Bitin! SIge na nga. tutulungan na kita sa pag aayos ng gamit mo. Tara na? (Hinawakan ang kamay ni Roxanne)

Roxanne: Haay na ko anong Bitin! Ang kulit!! Sige tara na..

A/N: OHH! AYAN NAA! SIMULA NA ANG KILIGAN MOMENTS!!! SIMULA PA LANG PO YAAN! NEXT CHAPTERR! VOTE & COMMENT PARA SIPAGIN AKO MAGUPDATE!!! :)))))))

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 03, 2013 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Chapter 9- This is it! :)))Where stories live. Discover now