Vào một đêm khuya giá lạnh tại bệnh viện Đông Khơi, tiếng khóc chào đời của 2 sinh linh bé nhỏ cất lên làm biết bao người đứng ngoài phòng cấp cứu vui mừng khôn xiết.
Họ là bạn tri kỷ của nhau. Thân nhau còn hơn cả ruột thịt. Đám cưới cũng cùng nhau. Sinh con cũng cùng ngày. Hai đứa bé, một trai con vợ chồng ông Lâm, là Lâm Vĩ Tồn và một gái con vợ chồng ông Hướng, tên là Hướng Thiên.
Hai đứa trẻ chơi với nhau còn thân hơn cả ba mẹ chúng nó. Cứ hễ rời xa nhau một tí là không đứa này khóc thì đứa kia khóc. Còn vợ chồng ông Lâm và ông Hướng thì thôi khỏi bàn đến, họ mong chúng nó lớn nhanh để làm sui với nhau còn ko kịp.
Kì lạ thay Thiên Thiên dễ thương, trắng trẻo lúc nhỏ càng lớn càng trở nên xấu xí. Đến tuổi dậy thì mặt con bé xuất hiện mụn nhiều và sự ham ăn đã dẫn đến con bé bị béo phì nhưng con bé ko quan tâm đến chuyện đó, con bé lạc quan và vui vẻ thế nên nhiều người ko ngại ngoại hình con bé mà trở nên gần gũi hơn. Trái ngược thì Vĩ Tồn càng lúc đẹp trai hơn biết bao, hotboy trong tim biết bao cô gái, lại còn học rất giỏi thế nên ai cũng ngưỡng mộ.
Hôm nay là ngày đầu tiên vào năm học, chúng nó bây giờ là học sinh cấp 3 rồi, chúng nó thật có duyên năm nay lại cùng lớp với nhau. Thiên Thiên háo hức đến nỗi gần như ko ngủ được, cứ trằn trọc vì nghĩ đến trường mới, lớp mới, bạn mới còn gặp cả Tồn đáng ghét í nữa. Con bé cứ suy nghĩ rồi cười rồi suy nghĩ rồi cười đến khi mẹ Hướng vào và cắt ngang cái cái vòng tuần hoàn linh tinh của con bé thì nó cũng đi ngủ.
Con bé thích Vĩ Tồn lâu lắm rồi. Nó chẳng dám nói với ai cả ngoại trừ con bạn thân - Vương Hạ. Nó cũng muốn nói với mẹ nữa mà nó sợ lỡ mẹ kể cho dì Lâm nghe chắc chết. Mà nó dạo gần đây buồn lắm. Vĩ Tồn ko giống trước nữa, xa cách với nó lắm. Nó lúc nào cũng tự hỏi 'mình làm gì ko đúng hả ta'. Nó ngốc vậy đấy, nó biết Vĩ Tồn ko thích nó nên nó luôn giấu tình cảm đơn phương này vào lòng. Nhưng nó luôn đeo theo bên cạnh Vĩ Tồn với châm ngôn tự nhủ 'có công đeo bám có ngày thành danh'. Hí hí. Câu trước câu sau ko liên quan gì mà nó nghĩ ra đấy.
Còn bên nhà vợ chồng ông Lâm, Vĩ Tồn ngồi chơi game suốt một đêm mà ko quan tâm lắm ngày mai là ngày nhập học đầu tiên rất quan trọng. Đến gần 2h sáng, hắn cũng chịu chui lên giường ngủ. Hắn sắp thiếp đi thì trong đầu bỗng xuất hiện hình ảnh của Hướng Thiên.
'Hazz mình bị nó ám đến độ ngủ cũng thấy nó sao?'
Hắn ko ghét cũng ko thích Thiên Thiên. Tại vì hắn thấy con bé phiền phức lại còn xấu. Ba mẹ Lâm còn thường xuyên hỏi hắn
'con với Thiên Thiên sao rồi?'. Đứa ngốc cũng hiểu ý trong câu đó là gì. Nó ko thích bị ép như vậy, thân thì hồi nhỏ còn bây giờ hắn muốn tìm được người con gái vừa đẹp vừa giỏi mới hợp với hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Lặng Lẽ Thích Cậu Từ Phía Sau
Short StoryNhân vật: Hướng Thiên và Lâm Vĩ Tồn Tớ mong sẽ mong nhận được sự góp ý và ủng hộ của m.n trong truyện lần này. Xin cảm ơn hội chị em thân yêu❤