"Ateeeeeeeeeee!"
d-.-b
Binuksan ko na ang pinto.
"Oh,problema mo?!"inis na tanong ko.
Hindi niya ako sinagot at tinaasan lang ng kilay,so tinaasan ko rin.Sumama naman ang tingin niya sakin at tinuro ang wrist watch niya.Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa.Naka uniform na siya.Holy!
dO_Ob
Late na akooooo!
Agad kong sinarado ang pinto at nagmadaling pumasok ng banyo.Shemayyyyyy!
Pagkatapos kong magbihis ay tumakbo na ako pababa.
"Oh anak,di ka ba mag aalmusal?"tanong ni mama.
"Hindi na po,sige po una na ako!"di ko na siya hinintay na sumagot,tumakbo na ako palabas ng gate namin at nagsimulang maglakbay patungong eskwelahan.Naks!
Pagpasok ko sa gate ng school,wala ng estudyante.
Patay ako nanaman nito kay Sir Santos!
Unti-unti akong pumasok sa classroom,habang nakatalikod si Sir.Malapit naaa!!Malapit na akong makarating sa upuan ko.Ayan na siya!
"Miss Alvarez!"sigaw ni Sir.Ayan na.
dTT_TTb
"Good m-morning s-sir!"bati ko habang nakasuot ng pekeng ngiti.
"Anong maganda sa umaga kung late ka nanaman!"bulyaw niya.
"S-sorry p-po sir.."nakayukong sabi ko.
"I want this to be the last time, Miss Alvarez!"sabi niya.
"Y-yes sir,sorry po."nakayukong sabi ko.
"Take your seat."malumanay na ang boses niya ngayon kaya nakahinga ako ng maluwag.Gaya ng sabi niya take your seat kaya kinuha ko na ang seat ko tsaka lumabas,syempre joke lang yun baka papagalitan nanaman niya ako.
Nga pala kaninang umaga yung gumising sakin that's my epal na kapatid na si Lepisha Serra Alvarez,14 years old.Tatlo kaming magkakapatid na babae ako yung panganay, si Serra naman ang sunod at ang bunso ay si Lyxie Sophia Alvarez,12 years old.
And of course me,Liyanshi Shanasha Alvarez,16 years old.
Ang boring talaga ngayon,nakakainis,Math kasi ang subject namin.2nd sem na namin ngayon. 4th year na ako ngayon at...at...wala lang.
Andito ako ngayon sa pinakadulong seat,tumatanaw sa bintana.Ang boring naman kasi ng subject nakakantok!
Nasa gitna ako ng pagiimagine ng may kumalabit sakin.
"Bakit?"takang tanong ko sakanya.
"Kanina ka pa tinatawag ni Sir,ayun oh,umuusok nanaman ang tenga't ilong niya."bulong niya sakin.
YOU ARE READING
Living next to him
Jugendliteratur"PAALAM"six letters and one word can break someone.Pero siya,iniwan siya without saying "goodbye"or"Paalam." "Paano mag-move on?!" "Pero di naman naging kami.." "I guess this is moving forward." Pero it all start when she was "Living Next to Him"