QUEENIE's povhi im Queenie Lane Aquino, 17yrs old.. studying in CHIEM UNIVERSITY 4th yr H.S... ^___^ dalawang Aquino lang naman kme ehh... ang nag iisang love kong kuya si Kuya Nathan Mike Aquino.. actually sa C.U din nag aaral si kuya 3th yr colloge Enggenering course yung kinuha nya.. ! model disgner naman ako..! ^_^ alwayz busy sa work sina momie't dadie... kagaya ngayon! kme lang ni kuya ang nandito sa bahay ngayon with our helpers & driver... nasa Newyork sila may bussiness trip kase sila... sa isang taon i think 2or3 times lang namin sila nakakasama.. pag may bussiness party sila dito, pag christmass and newyear... at pag anniversarry nila dito sa bahay ginagawa ang party...
*tok*tok
huh? ki aga-aga? c manang na naman cguro yan.. *tok*tok"hey, manang stop knoking on the door.. it's too early..!" sigaw ko habang nakapikit parin yung mata...
*tok*tok...
"i said STOP!!! dont you understand!!"
>_< nakakainis naman ooohh inaantok pa ako eh..! *Tok*Tok at pinalakas pa talaga ang pag katok... putcha naman ooh... bumangon ako at pumunta sa may pintuan para buksan .."leche naman ooh sabi ko inaantok pa k....." naputol na lang bigla yung sasabihin ko ng makita ko kung cno ang nasa harap ko ngayon!!!! =___=
"how many times! i told you that if some one knock on your door ,just open it !" ang angas ni kuya eeehh :-3 takot ko lang ! xD
"im so sorry kuya... i though you're stay in your condominium :( " sabi ko sabay kiss sa pisngi..
"magagawa ko bang tumira doon habang ikaw nandito ha? Lane .. alam mo naman hndi kita kayang iwan ng nag iisa lalo na ngayon wala sina momie't dadie... " that's my kuya... ^__^ hndi nya talaga ako matiis... niyakap ko sya ng mahigpit at nag smile ng napaka malapad ^______^......... "thank u kuya""yeah! anw... go down and take your break fast first it's almost 10am.. but you're still in your room! wat time your class? "
" uhm... 1pm .. pa naman kuya... why?" takang tanong ko.. ihahatid nya kaya ako woooh sana nga ^___^"okie! the time is enought..para makalinis ka ng kwarto mo! look at your bed it's too messy lane! tignan mo nga yang loptop mo! may lalagyan naman yan.. dyan mo lang iniwan.. yung mga books mo! pwde mo naman yan ilagay sa study table mo... ! yang mga damit mo may laundry kana man para don ilagay ang mga yan... dyan mo lang iniwan naka kalat! " bungangero talaga tong c kuya kahit kailan ohhh... para syang si momie.. actually kung tignan nyo yung room nya.. malinis at maganda eto! may mga collection sya ng rangers! see? samin dalawa sya yung babae!! "kuya naman eeh! nandyan naman cla manang para mag linis ! " anggal ko ng nakapout..
"i told you last time Queenie Lane Aquino, you're not suppose to be always dippend to manang, paano na lang kapag nag asawa ka na? sino gagawa ng gawaing misis... get down and take your break fast now!" sabi nya ng naka turo sa hagdan.. "but kuy ...." :(
"no But's Lane... just do it! " higit pa sya sa babae... kainis naman ooh >_>
"yes i'll do it..! " hndi nako nag matigas pa... alam ko naman hndi ako mananalo ky kuya...
"good.. eat your breakfast first" at nag smile sya sakin.. ako naman bumaba na pero narinig ko ulit nag salita si kuya.. "i love u baby girl" nilingon ko si kuya " ^__^ i love u more kuya..." si kuya ang karamay ko sa lahat ng oras.. mawala na sakin ang lahat wag lang sya... gaya ng sinabi ni kuya ... nag almusal muna ako bago nag linis ng kalat ko...
after 1000000 a year sa wakas na tapos din =___= kapagod! .. tinignan ko ang oras sa may study table..
"Wat the heck!!! its 12:45??? omg.. !" nag madali akong maligo at sinuot ang uniform.. na napaka ikli ng palta.. taas tuhod kita yung leegs =_=! yung totoo skul ba talaga yung pina pasukan ko??? nag babypowder at nag lip gloss lang ako... i dont need more make ups... im pretty yet! ^___^ self confidence :-P
nag pa drive lang ako ky manong charlie... pag dating ko sa C.U. i look at my pink G-sock "its 1:15pm almost 15mnts late shit...!" nag mamadali akong nag lakad sa hallway ng biglang...
*BLAG......
"damn/shit" sabay naming sabi....
kainis naman oooh.. kitang nag mamadali ehhh.. pinolot ko yung librong nahulog... ng biglang nag salita ang unggoy na nabangga ko!"ang tanga mo naman miss hndi ka kc tumitingin sa dinadaanan mo!!" >_< at aba ako pa ngayon ang tanga? hndi mn lang na sorry ka bwesit!!! hinarap ko sya at tinignan ng mabuti ! gwapo sana eehh walang kwenta lang =___=!
IAN's pov
hi im Ian Cedric Velderama...18yrs old 4thyr H.S sa C.U.... si ate Natasha kate Velderama ang nag iisang ate ko.. ang bulara sa lahat... kalat dito ,kalat doon, hndi mo intindihan kung kwarto o, bodega ba yung tinutulugan nya =___= our parents stay in london ... my bussness kc silang inaasikaso don.. umuuwi lng cla ng pinas pag my occation.,like party,christmass,anniversarry nila... at sa buong buhay ko si ate kate ang lagi kong kasama...
"ate ,aalis na ako... malalate na ko eeh" sabi ko habang kumakain sya ...
"hey , lil bro! eat first! " sabay abot ng plato... "no thanks ate , i need to go... by the way. before you go ate, just clean your room first no,but's... yaya sya ang palinisin mo ng kwarto nya.. pag na laman kong ginawa mo ang trabaho nya.. ihanda mo na ang gamit mo at makakaalis kana bukas..!"
"opo ser! " sagot nya... bago ako umalis hinalikan ko muna sa pisngi si ate..."good bye ate... see you later in school..." sa C.U dn si ate nag aaral.. civil Engenering... ewan ko ba sa babaeng to.. kung bakit yun pang napiling course...
******pinapark ko na ang kotse ko sa parking lot ng school.. at nag mamadali akong nag lakad sa hallway 15mints na akong late ng biglang...
*BLAG.....
"damn/shit! " sabay naming mura.. tinignan ko yung nabangga ko ..na kasalukuyang pinupolot ang mga librong na lalag!
"ang tanga mo naman miss.. hndi ka kc tumitingin sa dinaraan mo!! " tinignan nya ako ng maiigi at nag salita
"abat ako pa ngayon ang tanga? hoy mr. ikaw yung tanga ! alam mo naman plang hndi ako nakatingin sa daan bat d ka pa umiwas! " sabi nya ng naka taas pa ang kilay .. maganda sana to eh.. mataray at maldita lang.. walang kwenta.. tskk.!!! ..
"may araw ka rin sakin babae ka".iniwan ko sya at nag lakad papuntang council office..
****"hey dude! wala kabang classe ngayon?" sabi ni kevin habang nag susulat sa chart! sya yung VP council dito sa school...
"ayoko ng pumasok nakaka badtrip tsk! " at nilapag ko sa sofa ang bag ko...
" bakit ?" sabat ng council presedent namin... "wag mo ng itanong Mike! ayokong pag usapan... teka ! late ka ata?" tanong ko sa kanya... actually..
4ang kinuhang council officer sa college at 3 naman sa H.sPres: Nathan Mike Aquino
Vpres: Kevin Sandoval
Sec: Natasha kate Velderama
Trea: Kiesha Ramos
Aut: Chloe Rien Reyes
Muse: ??? (hndi ko kilala ang muse !!)
Escort: Ian Cedric Velderama
*back to story!"ehh ang kulit ng kapatid ko eh.. nakipag away pa sakin bago linisin ang kwarto nya! " sabi nya sabay hawak sa batok...
"parang si ate lang ... " tapos kinuha ko yung magazine para mag basa...
"teka lang Ian. makikilala mo na pala ngayon ang muse mo!" sabat ni kevin
"okie" yun lang ang sagot ko ng marinig ko may nag bukas ng pinto... patuloy parin ako sa pag babasa...
"hai.. kuya " familiar yung boses nya?
"oh lil sis ikaw pla... by the way Ian sya yung muse mo" pag karinig ko non tinignan ko agad ang babae ng!!
"ITS YOU AGAIN" sabay ulit naming sabi..."
to be continue...
^___^ ano kaya ang susunod na mangyayare? sorry sa typos first time ehhh
BINABASA MO ANG
I CANT LIVE WITHOUT YOU
Teen Fictionyung taong kina-iinisan mo salahat dahil mayabang , at babaero! at ikaw ang faboritong pag tripan nya! yung halos araw-araw ang awayan, yung pinangarap mo sana mawala na lang ang taong yun sa paningin mo? pero paano kung isang araw marealize mong hn...