Chapter 3

1 0 0
                                    

Pagkatapos ng dismissal pumunta na ko sa park Gaya ng Sabi ni France at nakita ko siyang balata likod sa akin .  Kinakabahan ako ngayon dahil hndi ko alam Kung Ano ang sasabihin niya
"Oh Lana na dito ka na pala  upo ka muna dito oh uhmm kanina ka pa ba dyan? " seryoso siya minsan Lang siya magseryoso pag dating sa akin at Kung may importante siyang sasabihin Kaya kaloka akong kinabahan " hndi nmn ngayon ngayon lng din" umupo na rin ako sa tabi nya "Ano pala ung sasabihin mo sa akin" tanong ko sa kanya .
Tumingin muna siya sa akin bago magsalita "uhhhm merlana alam mo nmn na kahit anong mangyari nandito lng ako para sayo diba "  Sabi niya sa akin "oo nmn para talaga tong tanga King Ano Ano pinagsasabi haha" di manlang siya tumawa pero ngumiti siya ng mapait " seryoso ako may sasabihin ako ah wag ka mabibigla ah ". "Okay"
"Ganto kasi un uhmmmm Ano kasi ..... Kasi .." "Ano ba yan nakakatense ka diretsuhin mo nga ako " Sabi ko sa kanya na nakangiti kahit kinakabahan ako "aalis na ksi ako eh lilipat na ko ng school" Sabi Nya at napatungo "ha akala ko na walang iwanan atsaka pag college na tayo lilipat diba diba " umiiyak na ako  kasi sya Lang ang nagising kaibigan ko tapos iiwan Nya ako  "sorry Lana sila mama ksi eh  pero  mangako ka na lilipat ka din sa bago Kong school ah  pag naka tapos ka na ha pramis mo yan ah " lumuluha na siya " oo sige pramis yan Basta walang iwanan ah " Sabi ko Habang  lumuluha   Pinunasan Nya na rin ung Luha ko  at niyakap ako na para bang ayaw Nya akong mawala. "Haysss Ano ba yan ang drama natin haha" Sabi ko "oo nga halika na bonding nlng tayo dyan sa isawan haha libre ko " Sabi Nya "Ge ba Basta susulitin ko na ung libre mo haha"
Naglakad na kmi papunta sa isawan at nagpabili ako ng isaw "siya nga pala kailan ka lilipat?" Tanong ko sa kanya "uhmmmm sa synod na araw na " Sabi Nya "what ang bilis nmn di mo ba pedeng sabihin Kay tita na pede ka paang magtagal pleaseeee" sinisikap ko na wag tumulo ang Luha ko "hndi nga daw pede eh nasabi ko na nga rin Ayun eh   Nakakalungkot" Sabi Nya Kaya napatango nalang ako "hoy umalis nga Kau dito Baka malasin ako sa inyo dramahan pla Kau dyan alis " Sabi ni manong sa Amin  Kaya naaawa nlng kmi " mamimiss  kita ng sobra" bigla Kong Sabi sa kanya   "ako din"  Sabi nya
"Ge bye kita nlng tayo bukas" "Ge Alis nrin ako "paalam niya

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 13, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Lost In the wonders of magicWhere stories live. Discover now