Đã gần kề với sinh nhật của Dipper và Bill đang cố gắng để tạo ra một món quà, thật là tồi tệ khi thời gian cứ trôi nhanh như vậy. Anh vẫn chưa chuẩn bị được món quà tốt nhất cho người yêu của mình. Và ...anh đã làm được. Nhưng Dipper sẽ không thích nó, nó là món quà tệ nhất từ trước đến nay. Bill thở dài và lấy món quà được bọc lại một cách vụng về. Trong đó là một cuốn sổ làm bằng tay. Tuy nhiên, cuốn sổ bị hỏng nhiều chỗ và nhiều trang bị bung ra.
Điều này cho thấy được quyền năng của anh không giúp được gì trong D.I.Y (cho những bạn không biết: "do it yourself" có thể nói là đồ tự làm).
Anh đi vào phòng. Dipper sẽ nghĩ như thế nào? Chính xác thì cậu yêu anh đến nhường nào. Nhưng nó lại thật dễ dàng và mạnh mẽ khi đến đủ để Bill nhận ra được nó.( nói nôm na là làm thế nào mà Bill nhận được nó. Mình dịch hơi thô :P ). Anh nhìn về phía cửa sổ nơi mà người yêu anh đang ngồi, ánh nắng êm dịu lướt qua những lọn tóc nâu của cậu, đôi mắt cậu nhìn xa xăm trên những rừng cây. Anh bỗng nghĩ ra được một ý tưởng.
Oh đúng rồi, anh có thể tạo thứ gì đó từ gỗ cây, nó sẽ không dễ hỏng và dễ làm vì không cần nhiều kĩ thuật! Bill mỉn cười rạng rỡ. Nó sẽ là món quà hoàn hảo cho người mà anh yêu, người đã giúp đỡ anh khi gặp khó khăn. Bill ngồi trước máy tknhs sách tay của mình và bắt đầu gõ.
"Làm thế nào để làm đồ gỗ thủ công." Aha, Dipper sẽ rất ngạc nhiên và xúc động khi nhìn món quà này. Trên mặt Bill hiện lên một nụ cười ngớ ngẩn. Anh cần làm nó cành nhanh càng tốt vì thời gian sắp hết.
Nói thật ra, khắc gỗ còn khó hơn cả trong tưởng tượng của Bill. Anh đã nguyền rủa nhiều lần khi con dao cắt qua tay anh lần thứ n vào trong ngày. Anh đã làm nó trong nhiều ngày nay với 5 lần nỗ lực ( wow không giống hình tượng của Bill lắm :)) ). Sử dụng công cụ thật khó khăn khi anh cố gắng cắt miếng gỗ thành hình trái tim, tay giữ những đường kẻ đã vẽ từ trước. Không phải hình vẽ trái tim đang rung động hay bất cứ cái gì. Chết tiệt! anh càu nhàu và ném đi hình trái tim bị vỡ. Anh thật sự không giỏi về phác thảo. Anh gắt gỏng và lấy ra một mảnh gỗ khác và bắt đầu làm lại lần nữa, anh lẩm nhẩm: " Ta là con quỷ có tiềm năng tuyệt đối... một mẩu gỗ nhỏ sao có thể đả bại được ta..." .
Thành công hoặc là chết. Từ trước đến giờ Bill chưa thất bại về điều gì đó cả. Bên cạnh cửa, một chàng trai đang theo dõi anh từ lâu, tốc độ làm của anh nhanh hơn nhưng tay nghề vẫn không khá khẩm hơn chút nào. Anh đang thiếu thời gian vì đây là lúc Dipper đi làm về.
-Bill? Chàng trai trẻ gọi nhưng không có lời đáp lại. Bill đã quá tập trung và chưa nghe thấy tiếng cậu ta. Khi cậu nhìn anh đang loay hoay với mấy miếng gỗ, cậu bật cười.
- Bill anh đang làm gì vậy? Chàng trai trẻ lại không nhận được lời đáp nào, khi cậu đến gần hơn thì thấy Bill đang khắc những mẩu gỗ thành hình trái tim.Khi Dipper đến quá gần, Bill giật mình.
- Anh.... em.. , Dipper.
Dipper cười nhẹ, rồi hôn lên mái tóc vàng. Nhưng nhận lại là một tiếng càu nhàu. Cậu sẽ đợi Bill ngừng trong khi làm bữa ăn tối hay làm gì đó khác. Phải mất một lúc cho đến khi Bill đói. Không nên cho Dipper biết vì như vậy sẽ không còn gì là bất ngờ nữa. Anh nhớ đôi mắt cậu sáng lên và tràn ngập niềm vui như ánh nắng ban hè. Đó là điều mà Bill muốn thấy.Dipper cho thêm chút muối vào margarita, chắc anh ấy sẽ thích. ( mình thật sự không biết đấy là cái gì chắc là món ăn :v ).
~~~ ta là tiểu phân cách tuyến =~= ~~~
Dipper thổi nến cho bánh sinh nhật nhỏ của mình, cậu và Bill cùng thống nhất sẽ cùng làm một buổi tiệc sinh nhật nhỏ chỉ với 2 người họ trước khi tổ chức sinh nhật với gia đình. Hiện tại cậu đang ngồi cùng Bill - tay trong tay.
-Em đã ước chưa? Bill hỏi một cách tò mò. Con người lại làm một điều vô nghĩa mỗi năm một lần. Nó sẽ trở thành sự thật nếu kẻ đó quá may mắn hay được một tác động nào đó.
- Ừ em ước rồi. Dipper trả lời nhẹ, tay vuốt lên những lọn tóc mềm mượt. Bill nhìn cậu với ánh mắt mong đợi, như mong muốn Dipper hôn lên khoé môi anh.
- Thật không công bằng và không hợp lý. Bill càu nhàu, anh muốn xem Dipper thích gì mặc dù anh có thể làm vậy. Nhưng không, anh muốn đoán như một con người.
- Giờ tặng quà đến rồi! Dipper đợi Bill lấy quà ra.
- Có thể cho em biết trong đó có gì không? Dipper hỏi với giọng hài hước nhưng Bill gắt gỏng: " không thể nói bằng không nó sẽ ko còn bất ngờ nữa" ( thực sự thì ko bt nên dịch câu này ntn nữa @@) . Anh cũng muốn cho Dipper biết nhưng mà anh muốn nhìn cậu khi cậu tò mò.
Dipper bắt đầu bóc quà, Bill cảm thấy lo lắng: " liệu em ấy có thích không nhỉ? liệu nó có bị hỏng không hay nếu ..."
Bill giành quà lại và lắp bắp: " Anh không có nhiều thời gian, giờ mở quà đã hết" . Anh giấu món quà ra sau lưng đáng ra anh nên tặng một món quà thú vị hơn .
- Bill đừng lo em sẽ không cười. Em hứa... Dipper vừa dỗ dành Bill và với tay lấy lại món quà.
Cuối cùng cậu đã mở xong bọc quà, tuy nhiên trước đó cậu đã biết Bill định tặng gì cho mình nhưng cậu vẫn ngạc nhiên kho nhìn món quà đó. Miếng gỗ mịn được sơn màu nâu, trên đó ghi 'Bill ❤ Dipper' ah kiểu khắc đã khá hơn một chút nhưng vẫn không giấu đc vụng về. Cậu mỉm cười, Bill làu bàu: " Anh đã bảo nó không tốt ..." Anh đã tránh nhìn Dipper để không thấy sự thất vọng trên mặt cậu cho đến khi nghe được tiếng nấc khẽ, anh hoảng sợ. Bill lau nước mắt cho cậu, Dipper ôm anh: " Đó là món quà tuyệt vời Bill ạ, nó rất đẹp." Dipper thì thầm. Cậu nghĩ có thể đem nó làm móc chìa khoá hay treo trên bàn làm việc. Đây là món quà tuyệt vời từ một con quỷ chưa bao giờ làm quà tặng cho ai hết.
"Em nghĩ nên đáp lại món quà"Dipper nói. Bill bối rối:" Nhưng hôm nay là sinh nhật của em." Dipper mỉm cười đưa ra 2 nửa mảnh trái tim, mỗi nửa được khắc lên hình tam giác và hình cây thông.
"Em yêu anh, Bill" Bill cảm thấy trái tim mình nhảy nhót lên đến tận cổ rồi, anh cảm thấy hạnh phúc.
"Anh cũng vậy, mãi mãi yêu em"