Hindi naman kapag nagpapaka emo e, bitter na agad. Mas bitter pa nga yung mga lalaking. Erase erase. Mas bitter pa nga yung mga nang-iwan tapos para masabing di sila bitter, nagpapakasaya, may chicks agad. Sige lang sa gala/ Eh kung nasaktan talaga e, Bawal ba maging bitter? Mas dun mo nga malalaman kung minahal ka talaga ng isang tao, kapag bitter sya. Kasi di sya maka move on, kasi mahirap. Kaya nga nauuso ang isang word kasi "in" pero balik tayo dun sa mga 'nang-iwan' . Akala nila madali buhay, puro sila saya. Di man lang nila naisip ung mga pangakong iniwan nila. Agad agad hahanap ng iba, mgsstatus ng Im single para alam ng buong universe. Pero para naman sa mga 'naiwan' Ayos lang maging bitter, ayos lang na malungkot paminsan mnsan, pero wag mo ilagay ung sarili mo sa sitwasyoin na pnapahirapan mo na sarili mo, tandaan mo. Madaming tao sa mundo, eh ikaw 'tong gaga dun ka pa ngpauto. Wag msyadong magaksaya ng panahon sa mga walang kwntang bagay. Alam mo magandang gawin? Magpaganda ka, magpicture ka, tapos ipakita mo sa mga wlang kwnta na magsisisi sila kung ba't ka nila iniwan. Smile lang lagi. Kaya ka nga may labi e :)
Para sa mga nang-iwan, wag agad hahanap ng iba kasi mabilis lang ang oras. Pano nalang kung ikaw naman yung masaktan? Balikan mo yung dati? Tatanong ka kung pde uli? Ay gago lang te? Pano nalang ung pinang palit mo para maka move on? Mananakit ka na naman. Om. Wala ka na bng ibang alam gawin kung di magpaasa, manakit? Try mo mglaro ng tetris! Pero maikli kasi ang buhay, Dapat ienjoy. Pero let's define ENJOY. Yun yung oo masaya ka sa ginagwa mopero dapat wala kang nasasaktan, wala kang inaabuso, Dapat mabait ka pa din. Pero life yun e, kapag nasaktan, move on! Hindi naman pwedeng kapag iniwan ka, magpapakamatay ka na, ssabihin mong wala ng kwnta buhay mo. Paalala lang. Hndi ka gnwa ng nanay at tatay mo para mgpakaemo ng ganyan. Gnwa ka para enjoyin ang buhay. Para mkapagtapos ng pgaaral. Yang lovelife, extra credit lang yan. Para mas masaya :)
Wag magpakatanga forever. Hindi pwedeng alam mong sa barko ka sasakay tapos pupunta ka sa airport. Hndi pwedeng mgwawalis ka tapos bbuksan mo yung electric fan. Hindi pwedeng sige ka lang ng sige. Tndaan mo mahaba pa ang buhay, madami ka pang makikilala at makakasama. Daeng tao sa mundo, Lakad ka, tingin sa paligid! Smile, you're too beautiful to frown :)
Udpate update din! ☺