Lại thêm 30 năm trôi qua, hôm nay ta vừa tròn 50 tuổi rồi.
Những nghi vấn về mẫu thân vẫn luôn quấy nhiễu ta ---- và ta chẳng bao giờ trả lời được cả.
Mỗi khi suy nghĩ là giống như bị lọt vào một đám sương mù -- mờ mịt.
Nhưng thôi bỏ qua chuyện đó đi, hôm nay ta rất là vui nha! Ta biến thân thành công rồi!
Mấy năm qua lén luyện pháp thuật làm ta khá ẩn nhẫn nhưng hôm nay ta quyết định phóng túng một hồi!
Ẩn nhẩn cái gì đó --- đi gặp quỷ hết đi!
====
Một con hồ ly lén lút đi ra từ cửa sau, nó chạy thật nhanh khỏi chỗ đó.
Sau khi rời xa nơi đó, từ chỗ con hồ ly đứng biến thành đám khói trắng, loáng thoáng còn thấy dáng người.
Đám khói trắng tan biến hé lộ ngũ quan tinh xảo. Đóa bạch liên ở giữa mi tâm làm cho người khác cảm thấy thánh khiết.
Khoát lên mình bộ y phục màu vàng nhạt ôm sát người tỉ mỉ miêu tả dáng vóc xinh đẹp, thắt lưng mảnh khảnh. Đôi mắt hổ phách to tròn trong suốt ngây thơ nhưng sóng nước nhộn nhạo dưới đáy mắt lại để lộ một phen phong tình. Mái tóc xanh dài suôn mượt được cài lên đơn giản bằng cây trăm cài bạch ngọc. Quanh người tỏa ra khí chất tao nhã và cao quý.
Đây không là ai khác ---- Hồ Nhân Mã.
Hóa thân xong ta cảm thấy thật hưng phấn mà đi vào trong thành ---- nghe nói ở đây có nhiều đồ ăn vặt ngon lắm!
Thế là người đi đường hôm nay lại gặp một hồi tai nạn: ngơ ngác ngắm nhìn --- đụng vào nhau, duy trì tư thế tượng đá.
Ta không hiểu sao mọi người lại im lặng như thế? Không phải nói kinh thành náo nhiệt lắm sao?
A, không! Đột nhiên ta thích sự yên tĩnh kia hơn, giờ ồn chết được!
Mọi người bộc phác ra một trận ồn ào, bàn tán sôi nổi.
"Nga! Cuả ta trời ạ, vị cô nương đó thật là đẹp!"
"Kinh thành lúc nào có một vị mỹ nhân như vậy?"
"U oa, màu mắt thật lạ, là ngoại tộc đi?"
"........."
.....
====
Ngô, lần đi chơi này thật vui ---- nếu bỏ qua sự nhiệt tình hơi thái quá về nơi ở và tên của ta.
Trời đã chuyển sang hoàng hôn nhưng ta không muốn về chút nào. Dù sao ở đó cũng đâu có ai quan tâm ta đâu? Có khi họ còn chẳng biết ta có ở đó hay không nữa kìa!
Ta hơi trào phúng một chút rồi lại không nhịn được mà miên man suy nghĩ.
Ta cũng từng tưởng tượng quá phụ thân sẽ nhớ đến ta, cười với ta mà nói: "Phụ thân đưa con rời khỏi đây được không?". Ta cũng từng ghen tị quá những đứa trẻ được sủng ái, nhưng thời gian trôi qua làm ta từ từ băng lãnh. Không đến mức chuyện gì cũng không quan tâm, chỉ là cái ước muốn từ lúc nhỏ đã sớm tắt ngúm rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhân Mã - Song Tử] Cửu Nguyệt
FanfictionTác giả: Ruby Thiên Ma (Love5638) Couple: Nhân Mã X Song Tử Nhân Mã là nữ hồ ly Song Tử là nam loài người Kết thúc có thể là SE Văn án: "Chàng là người, ta là yêu Hai chúng ta có thể đi đến đâu?" "Ta mặc kệ nàng là người hay yêu, Đời này ta chỉ yêu...