A/N:
BESTFRIEND? Siya yung taong palaging andiyan sa tabi mo. :) Nagbibigay ng advice sa kahit anumang problemang meron ka.Kasama mo sa hirap at ginhawa. Kaagapay mo san ka man mapunta. Nasasandalan sa mga trahedyang dumarating sa buhay mo. Pinapatawa ka kapag malungkot ka. Umiiyak din sa mga problemang meron ka. Di siya nag-iiwan. Yung tipong, kahit may boyfriend na di ka parin niya nakakalimutan. Malungkot at masaya man ang buhay palagi lang siyang andiyan sa tabi mo no matter what happen. :) Ang sarap siguro magkaroon ng BESTFRIEND noh? yung tipong, may KAIBIGAN kana may KAPATID kapa. oh diba? :)
pero, what if? kung di ka naman pala talaga mahalaga sa BESTFRIEND mo? whoaaaaaaaah! simulan na nga natin ang kwento. :)
CHAPTER 1
Sa kamalasang natamo ko nung first year college kasi naman bagsak ang lahat ng related math subjects ko. hahahaha. Oo! tama ka nga sa nabasa mo. Hate ko ang Math mula pa nung Elementary ako. Hahaha. Kasi naman eh! ewan ko ba! puro numbers ang sakit sa ulo talaga! HAHAHA! Ako nga pala si ROSELYN GERONIMO taking the course of BSIT sa isang campus dito sa NUEVA ECIJA. Dancer ako ng campus. EH YUN NGA.. that day kasama ko yung boyfriend ko para sa kuhanan ng report card. Last sem nun ng first year college ko sa campus na yun. Sa kasamaang palad bagsak lahat ng related math subjects ko. Umiiyak ako pauwi nun. Iyak ako ng iyak. Ang unfair naman kasi nila. Alam ko nman kahit paano may utak ako, pero bakit yung mga kaklase ko na walang manlang kaalam alam siya pang PASADO! galit ako ng mga araw na yun sa mga prof na sobrang dami namin sa klase nanghuhula nalang siguro ng grades ng mga estudyante eh! HAHAHA. drama ko noh? :)Pag-uwi ko ng bahay. As usual pinagalitan ako sa natamo kong grado. HAHAHAHA! LUUUUHHH! abey! wag na nga kayong magalit diyan. Hano bey? pinagbutihan ko naman noh! HAHAHA! eka ng mama ko "ABA! ROSELYN PURO KASI YANG PAGSASAYAW INAATUPAG MO! OH! ANO? ANO NA NAPALA MO KAKASAYAW HA?"
(Di niya alam, may nakukuha akong ALLOWANCE galing sa campus. HAHAHA!)
HAY, napaka pasaway ko talaga! :) Oo! matigas pa ulo ko at aminado ako dun noh? HAHAHAHA!
BINABASA MO ANG
YOUR BESTFRIEND IS YOUR BEST ENEMY!
Short StoryKUNG SINO PA YUNG TINULUNGAN MO, SIYA PA YUNG MAKAKAAWAY MO. :)