One Shot Story.
Araw-araw kitang pinag mamasdan. Bakit hindi mo 'kong magawang pansinin?
Kahit magkatabi tayo at kahit nag ha 'hi' ako, ini isnob mo lang.
Ganun ka ba talaga ka MANHID? O ganon ako ka desperada?
One time, nasa school tayo during lunch time.
Sayo lang naka tuon ang buong attention ko.
Bakit ang pogi mo kahit snobber ka?
Tinuturing ka ng lahat na 'Campus Manhid Heartthrob' dahil sa taglay mong kagwapuhan at kawalang pakealam.
Bakit ang MANHID mo?
Habang nakatunganga ako sa'yo, bigla akong natauhan ng binatukan ako ni Eunice. Tss panira ng moment ang isang 'to.
"Hoy beh, laway mo oh." Turo niya sa mga laway na paalis sa bibig ko. "Kadiri ka, kelan mo ba balak tigilan yang pesteng feelings na yan?" Tanong niya. Naitanong ko din 'to dati sa aking sarili. Bakit nga ba ako sunod ng sunod at sa pag iistalk sa kaniya? Wala naman akong mapapala.
"Oo na sorry na. Tsaka di naman si Miguel ang tinitignan ko ah. 'Wag ka ngang mag imbento ng storya." Sa totoo, in denial ako. Hindi naman niya alam ang tungkol sa crush ko eh. I think, nasesense na niya. Of course, she's my bestfriend.
Tumawa lang siya ng malakas. "May sinabi ba akong Miguel? HAHAHAHA, huli ka! Sabi na nga ba eh, tsaka di naman si Miguel ang tinutukoy ko kanina. Yiee, siya pala ah matukso ng---" Hindi na niya magawang ituloy ang balak niyang sabihin dahil tinakpan ko ang bibig niya. Napaka daldal talaga!
Hinila ko siya palayo sa pwestong 'yon para di na niya ako matukso at baka marinig kami ni Manhid Crush. Mahirap na't malaglag ako. Madaldal pa naman 'tont bestfriend ko.
Ay! Hindi pa pala ako nagpapakilala sa inyong lahat! Anyway, my name is Maria Isadora Bianca S. Umali! You can call me Bianca. 4th year high school, senior high na next year. Err-- 17 years old, still single but not ready to mingle. Just, yuck.
****
Pauwi na ako ng nakita ko siya. Bakit nag papagala siya dito sa kalye? Rich kid pa naman ang isang to. At hindi pa niya kasama ang bestfriend niyang si Miggy. Hmm, ma stalk nga ulit.
"Fuck it, Miguel! Stupid, stupid! Pag-amin lang hindi mo magawa? Siya na nga yung unang ngumiti sayo tas di mo pa pinansin?! Chance na 'yon dre, puta!" Paulit ulit niyang sigaw. Aish, brokenhearted si manhid crush ko. Well, pareho lang naman kami. Siya broken hearted sa... Ewan ko ba kung sino yun. Ako, broken hearted sakanya. Wala eh, may iba na pala siya.
Ansakit.
"Bakit di ko magawang umamin..."
Sobrang sakit.
Hindi ko na narinig ang iba pa niyang sinabi.. Dahil tumakbo na ako palayo sa kinaroroonan niya. Bakit ganito nararamdaman ko? Ano ba siya sakin? Crush? Oo yun ang akala ko. Akala ko, crush ko lang siya. Pero hindi ko na pala namamalayan na nagkakagusto na pala ako sakanya. Sa matagal tagal na panahong pag s-stalk ko sa lalaking 'to.
"Beh why are you crying?" Tanong ni Eunice. "What happened? Sabihin mo." Di ko pala namalayan na marami ng luha na dumadaloy sa pisngi ko't halos humagulhol na ako. Ghad nakakahiya sa bestfriend ko.
"Ano problema mo, sabihin mo Bianca!" She asked again. Nag iisa lang ang tanong ko sa sarili ko. Paano ako nagkagusto sa taong di naman ako gusto?
BINABASA MO ANG
My Manhid Crush (Edited Version)
Fanfiction"My Manhid Crush " A one shot story written by: _GrinHermione Fanfiction Story. Only Fictions. Well, not true nga ang mga FICTIONS. ________________ Start: August 1,2016 End: October 10, 2016 >Starting writting yong Start. At yong End, date ng publi...