Toffer's POV
Maaga akong pumunta sa school para ihatid ang bunso kong kapatid na si Andie. Grade 1 na kasi siya. Excited siyang masyado. No choice naman ako, ako lang iyong pinakamabait na kapatid niya. HAHA.
Sa school..
Matapos kong ihatid si Andie, pumunta nako diretso patungo sa klase ko. Nakasalubong ko si Ian at nagkakwentuhan saglit. Then, nag part ways din kami. (PART WAYS. englishero lang)
Pagdating ko sa classroom, since wala pa ang iba kong classmate, pumikit muna ako. 15 mins later, isang sigaw ang nagpagising sa akin.
"Toffeeeeeeeeeeer!" sigaw ng lalaki habang umaaper sa ibang kaklase namin
Napansin kong marami ng tao sa classroom. Tumingin ako sa relo ko, 15 mins pa lang since pumikit ako. Salamat sa walking alarm clock ko na si Denver. Uu, si Denver Legazpi ang sumigaw. Yong varsity player sa basketball team dito sa campus. Isa sa bestfriend ko dito sa school. Yong isang bestfriend namin, si Ian, iyong nakasalubong ko kanina.
Lumapit si Denver sa kin at umupo sa bakanteng upuan..
"Bro, may laway ka oh." biro niya at tumawa ito
"Sira." sabi ko
"Ang aga mo ata." sabi niya
" Hinatid ko kasi si Andie." paliwanag ko. "Nga pala, hang out daw tayo mamaya with Ian. "
"Walang problema bro. Text lang kayo. " sabi ni Denver
"Sige bro." sabi ko
Tatayo na sana si Denver nang may bumunggo sa kanya na may dalang kape. Obviously, natapunan ng kape si Denver.
"F**k! " sabi ni Denver
"Ooops sorry. " sabi ng nakabonggo. Pinunasan nya ang uniform ni Denver
"Ikaw talaga, Abbaniko! ang clumsy mo! " sabi ng galit na Denver
"Nagsorry na nga eh. " sagot ni ng kaklaseng naming babae
"Tatanga-tanga ka talaga. Alis nga. " sabi ni Denver
Umalis ang kaklase namin. Hindi naman sinasadya ng babae, OA lang kung makareact tong si Denver.
Maya-maya tumunog na ang school bell. Hudyat na magsisimula na ang aming klase.
BINABASA MO ANG
Love Lock (Derbie/ Krisjoy/ JulKrys)
FanfictionLove. Friendship. Pain. Trust. Will someone sacrifice love for someone's happiness? Is the friendship lasting or not? Does pain stop someone to love again? Is there second chances?