Chapter 1

47 0 0
                                    

"Mare!"

"O, Mare? Anong nangyari? Bakit nagmamadali ka?"

"*huff* Eh, kasi *huff* . . . Teka lang! Hihinga muna ako! *huff* *huff*"

"Tae ka Mare. Ano ba kasing meron? Sabihin mo! Bilis!"

"Eh kung upakan kaya kita dyan!"

"Nge. O, ano ba kasing meron? May namimigay ba ng pera?"

"Eh ang swerte naman ata natin kung bibigyan tayo ng pera. Eh kasi Mare, may nasagap akong balita!"

"Ano naman?"

"Dadating na bukas ang anak ni Mr. Chen, yung napakayamang half Filipino-half Chinese na nakatira sa napakalaking mansyon na para bang palasyo! Galing daw yung anak niya sa Hong Kong!"

"Eh, ano naman ngayon? Mamimigay ba ng chocolates?"

"Hindi! Kasi Mare, napakagwapo nun! Imagine, napakaputi, chinito, matangkad, macho, mayaman at balita ko magaling kumanta, magaling tumugtog, matalino at napakayaman pa!"

"Ows? Talaga? Eh, mabait ba?"

"Aba! Malay ko!"

"Ano raw ang pangalan?"

"Rafael Kanji Lee Dela Silva Chen."

"Wow! Memorize ni Inday! Ilang taon na ba?"

"23 years old."

"Oh my gas! Ang bata-bata pa! Fresh!"

"Suntok, gusto mo?"

"Hindi. I want that boy! Oh my! I'm in love!"

"Che! Agad-agad te? Malas ka! Malas tayo!"

"Bakit?"

"May fiancee na po kaya wala na tayong pag-asa."

"Ow, ganun ba? :< Eh ano ba yung fiancee?"

"Tae ka! Magpakamatay ka nalang!"

"Ewan ko sa'yo! Wala kang kwentang kausap! I hate you! :<"

"Ewan ko sa'yo! Dyan ka na nga!"

Rafael's POV

Heto kami ngayon sa airplane ng fiancee kong si Karren Wayne . Fil-Am nga pala siya :D. Natutulog siya habang nakasandal sa balikat ko ngayon. As usual, hindi ko maiwasang mapatitig sa napakaganda kong fiancee. Alam niyo, mahal na mahal ko to :"> We lasted for 10 years already. Wow! Is it possible? Oo naman :) And our wedding will be next week... Since I was 13 and she was 12, meron ng nabuong kami. My parents accepted her whole-heartedly. Botong-boto nga sila kay Karren, eh. How did we last that long? Actually, hindi ganun kadali kasi napakarami na naming napagdaanang mga pagsubok pero, dahil mahal na mahal namin ang isa't isa, hindi kami nagpadala sa mga pagsubok kasi kung mahal niyo talaga ang isa't isa, umulan man o bumagyo, walang pagsubok ang makakapagtumba sa inyong dalawa. Mananaig at mananaig pa rin ang dalawang pusong nagmamahalan, hindi ba? :)

For me, she's PERFECT. She's beautiful inside and out, smart, talented, rich at lahat nasa kanya na. She's understanding at mataas ang pasensya niya. Although, selosa siya at paulit-ulit nagseselos sa mga maliliit na bagay, hinding hindi ko tinitigil ang pagpaparamdam sa kanya na siya at siya lang ang mahal ko at mamahalin ko matapos man ang mundo. Ang cheesy ko na :D Pero ganyan naman talaga pag in love eh. Lumalabas ang pagiging cheesy mo! XD

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 06, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Never Thought I'd Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon