Dedicated to my cousin who helped me ;))
Laine's POV
Hi guys! I'm Laine pala! Wag nyo na intindihan yong full name ko. Simple, cheerful and a hopeless romantic girl. And! Number 0 fan of Ranz na frenemy ko! Frenemy kami kasi super duper close kami pero halos everyday mag-kaaway kami! Kaya we decided not to call ourselves bestfriends but frenemies ^_^ Ang weird no? But that's who we are! Weird and crazy!
"Hoy!" tawag sa akin ni Ranz.
"What?" mataray kong sabi.
"Oh? Highblood agad?" sabi n'ya sabay upo sa gilid ko.
"Tss, what do you want?" sabi ko habang nakapamewang.
"Diba birthday mo bukas?"
"Yeah? And so?"
"I have a surprise for you. Kaya you need to dress up well tomorrow! Bye see ya!" sabi n'ya sabay takbo.
"Hey! Aish!" sigaw ko nong nakaalis na s'ya.
Ano raw sabi n'ya?
Surprise?
Ano kaya yon?
~FF~
Birthday ko na!
"Good morning sweetie." sabi ni mommy na kakapasok lang ng room ko.
"Good morning mommy!" sabi ko sabay hug sa kanya nang naka-upo na s'ya sa kama ko.
"Aww, happy birthday darling!" sabi ng mommy ko habang nakayakap sa akin.
*knock*knock*
Napabitaw kami ni mommy sa pag-kayakap at lumingon sa bumukas ng pinto.
"Na istorbo ko ba ang mag-ina ko?" sabi ni daddy na pumasok.
"Not really." sabi ni mommy.
"Happy birthday baby!" sabi ni daddy sabay hug sa akin.
"Dad! I'm not a baby anymore."
"Haha your still my baby. Happy birthday again darling. Dress up now someone is waiting for you downstairs *tsup*" sabi ni daddy sabay halik sa noo ko.
"Be good to him darling *tsup* happy birthday again. We'll dress up too." sabi ni mommy sabay halik din sa noo ko.
"Yes mom. Thanks mommy and daddy." sabi ko sabay smile.
Nag-smile lang din sila at lumabas na sa kwarto ko.
Bumangon naman ako sa kama at naligo.
Nag-bihis ka agad ako pagkatapos kong maligo. I just wore my best dress above the knee and my heels that perfectly fits my dress. Nag-makeup ako pero light lang.
Now I'm ready! Oh wait I forgot to ask mom who is waiting for me. Naa! Never mind asking, I'm already on my way though.
Pag-kababa ko may kausap sila mommy at daddy na naka-tuxedo na lalaki pero nakatalikod ang guy.
"Mom? Dad?" tawag ko sa kanila.
"Oh there she is. Sweetie! You look gorgeous!" sabi ni mommy sabay lapit sa akin.
Ngitian ko lang si mommy.
Humarap ang guy at ngumiti sa akin.
"Ang gwapo natin ngayon ah! San lakad?" sabi ko.