Bumaba ako sa kotse ko at Dumiretso sa Hospital .
Tinungo ko ang Pinakamataas na palapag ng Hospital .
At Tumayo sa Railings ng Rooftop nato!
" Hon No! N-no! I-im s-s-sor-ry! "
Nagulat ako ng Marinig ko ang Boses ng Asawa ko , nilingon kosya at Nakita kung Lumuluha syang Nakatingin sakin .
" No! Im tired . Tama na lahat ng Nakita ko simula sa bahay ng Kaibigan ko! Tama na! Pagod nako! "
" A-ano? Na-nakita m-mo l-lahat? "
Gulat na gulat nyang saadNapalingon ako sa likod ng asawa ko ng makita ko ang Bestfriend kung kakarating lang .
" Ikaw , gano ka kalandi ha? Sobrang Wala ng Pumapatol sayo kaya pati asawa ko , Nilandi mo? Sabagay sino ba namang papatol sa Makating Katulad mo! Pinalaki kana nga talaga ng magulang mong Malandi at Kirida! Manang mana kasa nanay mo! " sigaw ko sakanya
" Hoy, ikaw ang malandi . Wala akong inagaw dahil una palang Akin na ang asawa mo at Ikaw ang nangagaw at wag mong idadamay ang Nanay ko! "
Akmang lalapit sya pero pinigilan sya ng asawa ko at tinulak .
" B-babe a-ano bu-buntis ako! "
Mas lalo akong nagulat sa sinabi ng Kaibigan ko at May nakita nakong Dugong umaagos sa Paanan nya .
Tinignan ko ang asawa kona nagmamakaawang nakatingin sakin at umiiyak , sumisigaw na ang Kaibigan ko at pilit na hinihila ang asawa ko dahil sa nangyayari sakanya .
Ngunit hindi na nagabalang lumingon ang asawa ko sakanya at Nananatiling nakatingin lang sakin .
Napatawa ako akalain monga naman ohh! Ang galing magdrama .
" Oh! Baket hindi mo tulungan ang babe mo. Kawawa naman ang Anak mo baka mamatay , Wag mona kung isipin dahil niloko molang naman ako at Pinaglaruan . TAMA NATO! Pagod nako Tangina! Binigay ko naman lahat ha? May kulang paba ha?
Ano? Mahal na mahal kita eh pero ginago moko! Mahal na mahal kita eh! "Iyak nako ng Iyak At umatras na ng Umatras. Handa nakong harapin si Kamatayan .
" No! Wife no! I love you im sorry! Im sorry let's start a new life wife! Plsss I love you "
Pilit syang nagmamakaawa pero patuloy lang ako sa pagiling . Naramdaman konang wala nakong maaatrasan .
" ayan , mamatay kanang babae ka at sakin na ang asawa mo! "
Hindi ko pinakinggan ang sinabi ng kaibigan ko nakatingin parin ako sa Asawa kung nagmamakaawa at Pilit sinasabing patawad .
" I love you Hon "
" Noooooo!! "
BINABASA MO ANG
My Bestfriend And My Husband
General FictionMali bang magmahal? Mag mahal ng lubos . Mali bayun? Baket? Binigay ko naman lahat! Nagsakripisyo Nagpaubaya Pero napagod ako! Kaya nagpahinga nako! Story Write : July 30 2016 Story End : August 2 2016 Author : @Lunaxcy