*SLAP*
"You irresponsible bratt!!! Hindi mo alam ang kahihiyang nilikha mo sa pamilya natin kanina!!"
Iyak lang ako ng iyak habang hawak hawak ang napakasakit na sampal ni mommy.
Pero mas masakit ang mga salitang sinasabi niya.. Napakasakit :(
*sob sob sob*
"Dios mio Graylle. Hindi ko na alam ang gagawin ko sayo bata ka. YOU ARE ONE BIG FAILURE! Ilang beses mo na ba akong inilagay sa kahihiyan ha?!"
I'm a FAILURE.
I knew it.
I never satisfied her.
I'll just become her successor but i'll never be a daughter to her.
"Tatapatin na kita. The business is getting weaker and weaker. Nagdahan dahan ng mag pull out mga investors ang clients ko. I asked help from your dad's company yet ayaw ng ermitanyo mong lolo. May kondisyon silang binibigay pero ayaw ko.I wouldn't risk the swan."
Huh? Swan?
Bakit kaya? As far as i know my mother's performance in running a business is near to perfection.
Nalilito na ako, sobra :(
"The only way to solve this drought is to merge with that gigantic tycoons of Cebu!! "
she sighed, "Pero pinairal mo kagagahan mo. Nawala na ang pag-asang pagbangon ng pinaghirapan ko throughout the years... You FAILED me once again Graylle."
"Mommyy.....sorr--"
"Don't you dare say that word. Dahil alam kong uulit-ulitin mo yan. Wait for the day i could forgive you. But i guess that would take long."
She walked out of the scene.. And I went to my room crying the whole night and dawn.
Grabe pala talaga kasalanan ko... I failed not just mom but my whole family, the whole company. I ruined my own future. Nakokonsensiya ako... But i can do nothing 'bout it.. This is my choice. Pinili kong magpaka gaga.
Kinuha ko phone ko to dial Santi.. Ring lang ng ring.
He's not picking up :(
Ano ba? Pati ba namn ikaw Santi?
I feel like i'm unwanted by the whole world.
Parang ibong malaya na nakatali ang isang paa kaya di makalipad.
Yuck. No please, i can't be literary while i'm in jeopardy.
Nakakainis.
Hanggang sa pagising ko, i still have the nightmare of last night..
Tahimik ang buong bahay. Kinatok na ako ni Maming para mag agahan.
Paglabas ko ng kwarto, she was still there, staring at my eyes drowning in melancholy.
"Bebe...." I just hugged her real tight. She's the only one who can understand me right now.
Tapos sinamahan na niya ako sa dining area.
Himala. They're all here.
The last time na kompleto kame sa lamesang ito ay nung grade six, graduation ko.
But not the quite type of family chitchatting about the happenings around them at meal time. Kung kain, kain talaga. Walang usap-usap.
"Goodmorning mom, dad, kuya."
As usual, si kuya lang ang nagrepond.
"Goodmorning sissy:)"
Hindi pa ako nakaupo,
BINABASA MO ANG
You Found Me (On Hold)
Teen FictionNasubukan mo na bang mawala sa buong buhay mo? Yung tipong kahit ang sarili mo hindi ka na matagpuan. Yan ang nangyari sa akin. Sa kagustuhan kong takasan ang miserable kong buhay, nawala ako ng tuluyan. Hanggang sa nakilala ko ang dalawang lalaking...