Pagkakaibigan tlga oh.
Ang sarap magkaroon ng friend. Yung friend na laging anjan pra sayo. Pag iiyak ka, mgiging balikat mo siya... Kasama mo sa lungkot at saya.
Pero, sa sitwasyon ng iba, di nila nlalaman, inlove na pla sila sa kaibigan na yon.
FRIENDSHIP COUNTS ikanga.
Pero, anong mas pipiliin mo, PAGKAKAIBIGAN O PAGMAMAHALAN?
----------------------------------------
CHAPTER 1
Ako nga pla si Lyanna Anne B. Almario. You can call me Yana for short.
How could I describe myself?
Ahm, mejo tall, mejo maputi, mejo mahaba ang buhok, maganda daw(assuming), di nmn gnun ka-chubby.
Pero, mraming nagkakagusto sken (DAW).
3rd year high school nko, NBSB prin. Yoko kse muna. Study first.
Sbi nga ng mama ko, pwede na dw ako mag bf. Pero, ayoko tlaga.
Of course, I have friends. 2 lng sila na matino. Sina Clarence John Barrameda at si Paris Joy Alvarez. Magkakaklase kami. Section A (pilot section daw).
They admit, makulit at maingay sila. Pero, sobrang bait. Kaming 3 lng ang magkakasama lgi.
Una kong nkilala sa knila si Rence ( Clarence ) .
Grde 6 plang, best friends na kami. First year HS lng kse kmi nagkakilala ni Paris eh.
Si Rence nga pla, para sken, ideal guy ng isang girl. Sobrang bait, gwapo, thoughtful at caring. Feeling ko nga special ako pag ksama siya eh.
Yung feeling kse na, halos di na siya kumain sa canteen, basta ako mabusog! Diba nkakakilig? Aaminin ko, crush ko siya since grde 6 pero, di nya alm yon. Nung grade 6, na-issue na crush nya ako, pero di tlga ako naniniwala.
May fave song pa nga kami eh, 'TILL DEATH DO US PART'
Pang matandang song noh? Pero, pag nririnig nmin yan, sabay kami kumanta at kabisado rin nmin lyrics hanggang ngayon.
Ewan ko ba, sa tuwing ksma ko siya, masaya ako. Mas masaya nmn kung anjan si Paris. Kso, minsan lng yon sumama smen eh. Syempre noh, 2nd honor ng batch nmin. Total, busy tlga yon. Si Mam Cruz kse, mraming pnapagawa kung ksma ka sa top 3. Buti nlng top 5 ako. Haggard kse. Nranasan ko na yun.
Yon, back to the topic...
Si Rence. Grabe yon. Super famous sa campus. Sguro mga 3/4 ng mga babae sa campus ay may gusto sa knya. Aaminin ko, wla na kong feelings sa knya ngayon. Best friends lng kmi.