Chuyên gia thua cược và bạn...
E hèm, "thích cá cược" không đồng nghĩa với "có máu cờ bạc". Phải, tôi thích cá cược và thường thua nhiều hơn, nhưng điều đó có biến tôi thành con nợ đâu. Chỉ cược vui với đám bạn, chẳng ảnh hưởng đến ai.
Vì sao tôi có biệt danh này ư? Chuyện dài lắm, không thể nói hết trong một hai câu.
Hồi đầu năm, tôi vẫn là một trong những gương mặt sáng giá của lớp cả về ngoại hình, tính cách lẫn năng lực. Rồi chỉ một lần trót dại mà tôi lỡ cá cược với thằng Linh và thua nó. Có thù tất báo, những lần thách đấu về sau tôi dù rất cố gắng nhưng vẫn không được nếm mùi vinh quang, từ đó tiếng xấu tăng dần.
Phải nói thêm thằng này trông thì thư sinh, ẻo lả nhưng là cáo trong mọi thể loại cáo, để thắng cuộc nó không từ thủ đoạn. Nếu sớm ngộ ra điều này thì tôi đã không phải chịu nhiều tủi hổ đến thế.
Ví dụ lần tôi với nó cá nhau xem tóc thầy chủ nhiệm là giả hay thật. Tôi bảo tóc giả. Nó bảo "Chứng minh đi". Ặc, chứng minh kiểu gì, không cẩn thận lại bị đình chỉ. Thế là nó rình lúc thầy sơ ý, dính ngay bã kẹo cao su lên tóc rồi ra vẻ người-tốt-qua-đường gỡ hộ thầy. Chẹp, bộ tóc không rơi ra nên tôi thua và phải làm culi cho nó một tuần.
Lần khác, nó thách tôi tốc váy một chị gái xinh xinh đi đằng trước mà không bị ăn tát. Cân nhắc một hồi tôi lò dò theo sau chị, tay cứ run run thò ra thụt vào. Còn chưa chạm nổi viền váy đã bị người ta lườm rồi mắng cho té tát, suýt nữa mất mấy cái răng. Thấy vậy, thằng Linh làm bộ mặt cừu non, mắt sũng nước, tiến lên thỏ thẻ "Ưm...chị cho em xin lại cái nhẫn bị mắc trên váy chị với ạ". Lúc gây án nó còn giả bộ xấu hổ quay đi "Ối em xin lỗi". Chị ý nào có biết nó đang thè lưỡi nhìn tôi.
Nói chung ở kiếp này tôi đừng hòng đọ nổi độ nham hiểm, mặt dày, biến thái với thằng Linh.
Chủ tịch đời thứ ba của cheer club và bạn...
Nói dễ hiểu là cheer-leader trong đội cổ vũ của trường. Cô nàng tên Lam. Tên đẹp phải không? Cả người cũng xinh nữa, tính nết dịu dàng, ăn nói nhỏ nhẹ, nụ cười thì rạng rỡ như...như...hoa hướng dương. Xin lỗi, văn tôi kém nên không biết diễn đạt. Chỉ biết là Lam được mọi người trong trường, lớp, câu lạc bộ yêu mến; được rất nhiều người trong và ngoài trường, lớp, câu lạc bộ theo đuổi, thầm thương trộm nhớ. Trong đó có tôi.
Haiz nhắc đến Lam thì không thể bỏ qua một nhân vật nữa: Hương Ly, bạn của Lam. Tên cũng đẹp đấy nhưng người thì xấu. Tính tình đanh đá, chua ngoa. Mắt sắc lạnh, ít cười. Mà nếu có cười thì...thôi lạnh sống lưng lắm. Nghe đâu Ly có họ hàng xa tít mù tắp với thằng Linh.
Chính nhờ cô bạn sát thủ này mà tôi loại được kha khá đám vệ tinh bu quanh Lam. Đương nhiên, hành trình chinh phục trái tim người đẹp của tôi vì thế cũng gian nan, trắc trở hơn.
À, Lam có quen với thằng Linh. Tôi rất biết tận dụng lợi thế nên nhiều lần thử nhờ thằng bạn mắc dịch làm ông mai. Thằng này oái oăm thay cứ chối đây đẩy "Chả hiểu mày với mấy thằng thiểu năng thấy có gì hay ở nó. Nhìn thế thôi chứ là hoa độc đấy, dây vào là không toàn mạng đâu".
BẠN ĐANG ĐỌC
Đơn giản như vậy, đáng yêu đến thế
KurzgeschichtenBạn có phải người thích cá cược không? Khi thua bạn có chấp nhận mọi hình phạt mà đối phương đưa ra?