Charlene's POV
Good Morning yaya .. Hyper kong sabi .
Good morning , charms ang aga mo ata , saan ang lakad ? Nakabihis ka na kasi eh . Pagtatanong ni yaya .
Sa mall yaya , Si steph ba bumaba na ? Tanong ko kay yaya .
Hindi pa , baka tulog pa ata . sagot ni yaya
What ? Yaya naman dapat ginising mo na hindi pwede na nakahilata pa rin siya ngayon , Saturday na kaya by monday papasok na siya and yung mga gamit niya hindi pa siya nakakabili . tamad na bata talaga . sabi ko sabay akyat sa hagdan para pumunta sa kwarto ni steph .
Steph wake up . sabi ko sa kanya hindi naman tulog mantika si steph kaya tumayo na siya agad .
Ate ang aga aga ang ingay mo , atsaka bakit mo ba ako pinapatayo ? Pagtatanong niya .
Steph Saturday na ngayon , asan na yung mga gamit mo ? Wala pa diba ? By monday papasok na tau , Anong gusto mong gawin natin dito tumunganga lang ? Sabi ko sa kanya .
Sabi ko nga , Sa mall na lang tayo bumili ng gamit ah . maliligo muna ako . sabi niya
Bilisan mo . sabi ko
Hindi ko pa pala naku-kwento sainyo , si steph pala siya yung kapatid ko she's 14 years old and grade 9 , maganda , mabait pero minsan mataray .bumaba na ako para tawagan si mich and elle para sabay na kami bumili ng gamit . Si hazelle naman bukas pa ang uwi galing u.s , si Mich , elle and hazelle may mga kapatid din . Si mich ang kapatid niya si asielle , si elle naman ang pangalan ng kapatid nya ay elisse at si hazelle ang pangalan ng kapatid niya ay jewel . Si jewel , asielle and elisse ay kaklase ni steph , hindi lang kaklase kaibigan pa .
(..hi charms asan na kayo ng kapatid mo ? ..) Sabi ni elle
(..Andito pa sa bahay naliligo pa kasi si steph eh andyan na ba sila mich ?..)
(..Oo kayo na lang ang kulang ..)
(.. Ah sige hintayin niyo na lang kami ..)
YOU ARE READING
Love Is Just A Word ..
Teen FictionLove is just a word Ang paniniwala ng apat na babae na kung saan ay sumubok na ng buhay pag ibig pero nabigo lang .. Paano kung may apat na lalaking handang patuyan sa kanila ang tunay na kahulugan ng " Love " Papaniwalaan ba nila o ituturing na...