the story

51 7 0
                                    

Princess’s Pov

“Babe, Date naman tayo later.” Sabi ni Prince sakin, ang dakilang boyfriend ko.

“Ahmm, hindi ko alam kung pwede eh, saglit lang tignan ko ang schedule ko.” Tinignan ko ang schedule ko para malaman kung may nakalista ba kong gagawin. kasi alam mo na college student na ako means mas marami ng gagawin kaysa nung highschool, such as reports, thesis, projects na ilang araw lang eh, kailangan ng ipasa. Hindi ko na tuloy maibigay sa bofriend ko ang time ko para sa kanya.

“Sorry Babe, hindi ako pwede eh, kailangan kong samahan si president para maghanap ng band para sa miniconcert ng Foundation Day”

“Hinde ba pwedeng iba nalang ang sumama sa kanya?”

“Hinde pwede eh, ako kasi ang inasign para samahan siya saka alam, mo naming duty ko ito bilang vice president ng student council diba?”

“Ganun ba? Sige, alis na ako, baka maistorbo pa kita sa pag aaral mo at sa pagiging vice president mo!.” Sabi niya sakin bago umalis, pero sumigaw ako bago siya makalayo

“Sorry Babe, babawi na lang ako next time!” Ngunit, Subalit hindi siya lumingon pa.

Haaay, sana maintindihan naman niya ako kung bakit ko masyadong tinututukan ang pag-aaral ko at ang pagiging vice president ko.

 “Princess, okay ka lang? nakatulala ka” sabi saking ni president

“ah, sorry, may naalala lang ako. May sinasabi ka ba?”

“Meron, pwede bang making ka kapag may sinasabi ako sayo, kasi ayoko ng paulit ulit” Ay, sabay ganun napaka bipolar talaga nito, kanina ang lumalumanay ng boses niya ngayon kasing lamig ng klima sa north poleang boses niya idagdag mo pa ang pagsusungit niya., kaasar!

“Oo na.”

“Good, ngayon maglista ka ng mga bar namay mga bandang tumutugtog”

“Copy”

“Tapos bukas ng uwian, pupunta tayo sa mga bar nayan at pakikinggan natin yung mga kanta ng mga banda kung pwede ba sila ang tumugtog sa Foundation Day, naiintindihan mo ba?”

“Oo,….. teka lang , bukas pa tayo magsisimulang maghanap ng banda so that means pwede na kong umuwi after nito?”

“Oo”

“Yes!” Ibig sabihin pwede na naming ituloy ni Prince ang date naming

“Paalala ko lang, 2 weeks na lang before mag Foundation Day, so kailangan nating makahanap as soon as possible”

“Approve President” Hindi ko talagang maiwasang ngumite para mamaya

“O sige, pwede kanang umuwi” Syempre dali dali nakong tumayo at excited na kong tawagan siya eh.

“Thanks Prez” Pagkasabi ko non, denial ko kaagad ang phone number ni Prince

*Calling: Prince, my Prince Charming

Rrrrrrrrriiiiiiiiinnnngggg, rrriiiinnnnnggg, riiiiiinnnnng…. The subscriber cannot be reach please try again later, the subscriber cannot be reach please try again later…*

Bakit ayaw niyang sagutin? Haaay, galit siguro talaga siya, Di bale na.. Susurpresahin ko nalang siya sa Condo niya.

*Ding dong, Ding dong, Ding dong, Ding dong, Ding dong, Ding dong, Ding dong, Ding dong, Ding dong*

Confused PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon