Chapter 2- Q&A

36 3 8
                                    

"Na.tasha."

Natasha's POV

"Ahhhh!" Akala ko kung sino kasi nakatutok ang bunganga niya sa tenga ko, si Alfredo pala yun. Ano ba tong lalaking ito. Dapat nga hindi na niya ako pansinin kasi galit siya sa akin.

"Okay ka lang ba?" Tanong ni Alfedo.

"Ah, oo. Okay lang ako." Sinabi ko to habang nakatingin sa sahig.

"OK. Well I've been asking to tell you na-"

*ring

CAN YOU SEE HERE!I'M HAVING THE TIME OF MY LIFE,OK!

Ano ba yan oh. Kung kailan ko siya gusto kausapin, saka na magriring yung bell. Dito kasi sa school namin,pag sa Homeroom bawal kami magusap until the end of homeroom. Habang homeroom namin may sinisulat si Alfredo tapos binigay ito sa akin agad agad. Ang nakasulat ay
'Meet me at the umbrella tree before recess. Don't bring someone else with with you, only you and I.' Then I replied back writing on the same paper 'Paano kung nakita tayo ni Faith?' Then he replied 'tiba gusto niya na magpansinan tayo kaya inaaya kita.' Oh OK that makes more sense. Just two more subjects to go then its recess.

*ring

Okay, nagring na yung bell that means recess na. Okay, its time to go to the umbrella tree. Hanap, hanap, hanap ah ayon si Alfredo kasama ang mga kabarkada nila. Akala ko ba na kami lang dalawa. And oh yeah, did I ever mentioned na halos lahat sila sa barkada nila ay BAD BOY's. Okay here I go.

"Alfredo."

"Oh hi Natasha, boys Ill take it from here." Sabi ni Alfredo.
Umalis na yung barkada nila then we started talking.

"You said you wanted to talk to me." Sabay kain ng hotdog.

"Well I've been meaning to ask you that galit ka ba sa akin?" Wait, yun lang ang sasabihin niya?

"Ah, bakit mo nama-" hindi ko natuloy yung sinabi ko kasi sumingit siya.

"Wait lang ha, Boys kita ko kayo diyan huwag na kayo magtago pa." Then finally umalis na sila.

"Okay continue what you are saying."

"Ok, paano mo nasabi na galit ako sayo. Hindi naman ako galit sayo eh, gusto nga kita makausap dati pa."

Alfredo's POV

Wait so ibig sabihin, hindi siya galit sa akin? So were friends again huh?

"So friends?" Tanong ko.

"Best friends." Sabi ni Nat.

Since the past few weeks, were getting close. Like close friends. Minsan nga nag a-ayiii pa yung iba naming classmates dahil lagi kaming nakikita ng mga classmates namin na minsan magkasabay na kami umuwi at pati rin sa recess at lunch.

"Alfredo tiba may crush ka?"

"Ah, sino?"

"Si Faith." Ah oo nga pala nakalimutan ko na siya. Nakalimutan ko na siya na dahil naka concentrate ako lagi kay Tasha. I wonder how Faith is doing back there?

"Ah yun matagal na yun."

"Anong matagal na 3 weeks nga lang kayo naging MU."

"Wala lang yun. Nat, gusto mo bang pumunta ng Mall mamayang dismissal?"

"Um, ok kung papayagan ako ni kuya. Pero sino mga kasama?"

"Sila Jed, Danielle, Nathan at ang dalawang Angelo."

"O sige akyat na tayo sa classroom."

"Sige akyat na tayo."

Pagakyat namin, kami lang dalawa ang magkasama and nobody else. Buti nalang absent si Faith kundi magagalit siya sa akin. Kami palang ang nasa loob ng classroom. Pagdaan nila Jed lahat sila sumigaw ng 'oooooohhh'.

"Tasha nag bl-blush ka!. Hahahaha" sigaw ni Nathan.

"Ah ano? Edi wow."

"Hindi nga talaga Nat! Namumula ka aiyeee." Sabi ni Angelo.

"Ano ba kayo! Selos lang kayo na wala kayong kasamang babae!" Sigaw ko. Hinawakan ko agad ang kamay niya as in palm to palm. Dinaanan namin ang barkada ni Tasha habang nakatulala ang mata nila Sheila at Francesca sa amin.

"A-alfredo, saan mo ako dadalin?" Tanong ni Nat.

"Sa canteen, my treat."

"Pero,pero malapit na matapos ang recess."

"Basta may bibilhin lang ako para sa iyo." Bumili ako ng Goya chocolate at ibinigay ko ito sa kanya. Tapos dumiretso na kami umakyat sa classroom.

--------------------------------------------------
Pls vote for more stories. Ty.

The Heartbreaker Stole My HeartDonde viven las historias. Descúbrelo ahora