1 : Graduation

451 16 1
                                    

CHAPTER 1

TAEYEON'S POV

"Congratulations to all students. Enjoy your summer!" sabi ng principal namin.

SUMMER NA! 

Lumabas kami sa school feild namin kung saan naganap ang graduation namin. Pupunta kami sa Shakey's para magcelebrate kasama ang parents ko at ang parents ng bestfriend ko, si Baekhyun.

"Ang galing pala nitong si Taeyeon! Top 2!" sabi ng nanay ni Baekhyun habang naglalakad. Napangiti nalang ako sa sinabi nya.

"Ikaw din iho! Mag-aral ng mabuti ha!" sabi ng daddy ko habang ginugulo ang buhok ni Baekhyun. Napatawa nalang sya.

"Oo nga naman Baekhyun, aral-aral din pag may time!" sabi ko tapos sabay kaming tumawa. Binatukan naman ako nito -_____-"

Nung nakarating na kami sa Shakey's, pumila muna ang mga parents namin para magorder.

Ay! Nakalimutan ko nga! Papakilala ko pa pala sarili ko! Lols XD

Annyeonghaseyo!

I am Taeyeon Kim, 17 years old and 4th year graduate from SMTOWN UNIVERSITY. Ang SMTOWN University ay isang school kung saan pinapapasok lang ang mga students na magaling kumanta, mahusay sumayaw, at matalino. So wag na kayong magtanong kung pano ako nakapasok ha -___-

Ang SMTOWN University ay madalas lumabas sa TV para magperform dahil kapag umabot ka na sa collage, pwede ka na maging artista talaga. Ang mga highschool, medyo sikat din dahil lagi kaming nagco-concert at lumalabas sa TV kaya minsan may lalapit samin at magpapapicture or autograph.

Para madali, meron din kaming groups. Ang group na kinabibilangan ko ay ang Girls' Generation aka SNSD. Ako ang leader at ang mga members ay si Tiffany, Jessica, Seohyun, Sooyoung, Hyoyeon, Sunny, Yoona at Yuri. Ang group naman nila Baekhyun ay ang EXO.

Hmm.. bestfriends ko? Si Tiffany, Seohyun, Jessica (bali lahat sa SNSD) at si Baekhyun. Sa kanilang 4, si Baekhyun ang pinakaclose ko kasi kababata ko sya. Madalas syang magsleepover samin, lagi kaming namamasyal, at hindi nya kong hinahayaang gumawa ng mga baliw na bagay... kapag wala sya!

Ang mahirap lang naman sa buhay kapag nag-aaral ka sa SMTOWN University, maraming "fans" na sasalubong sayo kahit saan ka mapunta. Pero, kaya parin naman namin yun. Ung mga collage nga lang, artista na talaga. Umm.. kilala nyo ba si Louise Delos Reyes ng GMA7? Kaka-graduate lang nya dito at naging artista na. Oh diba? Sikat agad. Kapag sa summer, todo parin ung career namin kasi sometimes bigla nalang tatawag sayo tapos sasabihin may concert next month, maghanda na daw and kung ano ano.

Just One Summer (BaekYeon Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon