He made everything perfect.
It's already our anniversary. Oo anniversary. Naitaguyod namin ang aming relasyon kahit na busy kami sa work.
Minsan may tampuhan at nagaattempt akong makipaghiwalay sakanya pero in the end, sinusuyo nya pa din ako.
And ngayon ay nagtatampo ako dahil anniversary nga namin at wala pa syang paramdam sakin.
Biglang nagvibrate ang phone ko kaya't tinignan ko kung sino ang nagtext.
Napangiti ako bigla ng makita kung sino.
From: Baby 💕
Good morning love, sorry I can't go to your house today. Tambak yung mga paper works ko and baka mag overtime pa ako. I'll try na dumaan sa bahay nyo on my way home. Ingat.
I rolled my eyes. Great. Wala man lang I love you.
Sa sobrang inis ko ay pinalitan ko ang name nya sa phone ko ng "ulupong 😡"
Nahiga na lang ako at nagpatangay sa antok. Kesa mabadtrip ako, tutulugan ko na lang sya.
I heard a chuckle kaya nagising ako. Kilala ko ang boses na yun. Kilalang kilala ko. Nakaramdam din ako na may humalik sa labi ko pero patay malisya pa din ako.
Lumayos sya at ng mumulat ba ako ay naramdaman kong may takip ang mata ko. Sa sobrang inis ko'y napaupo ako.
Nang subukan kong tanggalin ay dun ko lang napansin na nakatali pala ang kamay ko.
"What the---ghsgkgsjaaakisiegwoqksns" biglang nilagyan ng tali ang bibig ko.
Naramdaman kong umangat ang katawan ko kaya't nagpupumiglas ako. He just freaking laughed! I freaking hate this guy to death.
Di ko na alam kung nasaan ako. All I know is sinakay nya ako sa sasakyan and then pagkatigil ay kinalong nya ulit ako at binaba sa kung saang hindi ko alam.
Naiiyak na ako, this is the worst day of my life. First, si Lorenzo and then now I'm stuck with this psycho that I hated ever since.
Naramdaman kong kinalagan na nya ako. May umalalay sakin patayo.
Tinanggal ko ang blindfold ko. Nang matapos sa pagadjust ang mata ko ay napatulala ako.
Damn, ang ganda ng lugar. Nagsimula ng mamuo ang luha ko. Nakita ko sa dulo ng aisle si Lorenzo. Sa harap ng banner kung saan nakalagay ang "Happy Anniversary, Em."
Agad akong tumakbo palapit sakanya at niyakap nya ako ng mahigpit. "Akala mo nalimutan ko 'no?" He chuckled.
Patuloy pa din yung pag-iyak ko. Pinunasan nya iyon at hinalikan ako sa noo.
"Paano si Jec?" I nodded. "Baby, alam kong galit ka dun at alam kong di mo maiisip na ako nagplano nito dahil kasama yung kinaiinisan mong lalaki." He chuckled.
"But he kissed me!" Sagot ko. He jut smiled. "Do you really think I'd let some other touch what's mine?" I smiled and hugged him.
Damnnnn i love this guy so much.
He gave me a bouquet of flowers at inalalayan pumunta sa table na sinet up nya. Lunch date.
Umalis na din yung mga kakuntyaba nya dito.
Kumain lang kami saglit at inaya na nya ako umalis. Pupunta daw kami somewhere na gustong gusto ko.
Nakatulog ako sa byahe at ng makarating kami ay ginising na nya ako. My eyes automatically widened and sparkled ng makita kung nasaan kami.
ENCHANTED KINGDOOOOM!!!
I hugged him. "Omg babe, i love you so muchhhh." Sabi ko while planting small kisses on his face. He smiled ng malapad and replied. "I love you most."
Dali dali ko syang hinila papasok at kung saan saang rides dinala. Ang saya saya ko.
Nang sumapit ang dinner time ay kumain lang kami sa isang stall dito at nagpatuloy na sa paglilibot. We played some games, bought some stuffs and souvenirs.
Dami naming dala ng sumakay kami sa ferris wheel. Ang ganda ng view. Manghang mangha ako sa nakikita ko.
Pero nagulat ako dahil pagharap ko kay Lorenzo.....
...
..
.
...
.