New one shot! Sana may magbasa @_@ Kung wala naman po, ok lang at ide-delete ko 'to. Hindi po ito true to life story. :''3 Pero nangyayari din po ata. Mehehehe :D
H.Y.L.I!!!
---------------------------------------------------------~~~~~~~~~~~,,,
Kririn's PoV:
"Kririn, sigi na pleash *u*" Pagpapacute ni Ria sakin.
"I. don't. want. to." Pagmamatigas ko. Paano ba naman kasi, gusto niyang maging Fmom ako, kasi daw bagay kami ng Fdad nya -,- Nonsense, right?
"Kririn naman eh! Sabi mu lav mu ku? *u*" Ayan nanaman siya, nakakairita talaga 'to pag inaaya akong maging Fmom nya.
Nga pala, Kririn Buenaflor. Ayos pangalan ko 'noh? Parang pangalan lang nung kalbong may polkadots sa noo sa Dragon Ball.
"Aish! Stop pestering me, ok?!" Naiinis na ako! >....<
"Ayon sa aking dictionary, "Aish! Stop pestering me, ok?!" means, Yes. :D" Napasapo nalang ako sa noo ko. Ano ba naman kasing pinuputok ng butsi ng babaeng 'to?!
"Pwede ba, Ria. Ayoko nga sabing maging nanay mo! At kung ang tatay mo lang rin ay ang magaling na si Oh Sehun, NEVER!" Lumungkot ang mukha niyang kanina ay napakalapad ng ngiti. Si Oh Sehun? Siya lang naman ang hearthrob dito sa school, halos lahat ng babae may gusto sakanya. Pwera sakin, kaaway ko yun simula nung pinanganak kami.
"Iiih! Kririn naman eh! Chigi na *u*" Kapag di pa ako pumayag dito, buong buhay ko, pepestehin niya ako. Kaya no choice,
"Oo na! Kaya magtigil ka na!" Sabay walkout. Tignan mo nga naman, pagtapos kay Ria, dumating naman ang kulugong Sehun na 'to.
"Woah! Kririn! Long time no see ah!" Sabi niya tapos inakbayan ako. Tinanggal ko naman yung pagkaka-akbay niya sakin at sinamaan siya ng tingin.
"Pwede ba, Sese. Tigilan mo ako." Sese ang tawag ko sakanya dahil noong bata pa kami, sabi niya, Sese daw ang itawag ko sakanya. Ang panget ng nickname niya noh? Kasing-panget niya.
"PMS lang, Riri? Sa pagkakaalam ko, next week ka pa---" Tinakpan ko agad yung bunganga niya. Pati date ng period ko, alam. Di kaya stalker 'to?
"T-ngina mo. Isarado mo yang bunganga mo." Sinamaan ko siya ng tingin.
Alam niyo na ba ang ibig sabihin ng FDAD at FMOM? It means Fake Dad and Fake Mom. Hindi ko alam kung anong pumasok sa utak ng baliw na Riang yun at kaming dalawa pa ni Sese ang ginawang Fdad at Fmom.
"Yah! Don't cuss, Riri!" Sabi niya at sinamaan din ako ng tingin.
"Nanay ba kita? At kailangan mo akong pigilan sa pagmumura. It's none of your business." Sabi ko at binigyan siya ng 'anong-pake-mo' look.
"Huh. None of my business? Asawa mo ako!" o.O Anong pinagsasasabi ng kulugong 'to?
"Lul. Ikaw? Asawa ko? Tengene! Mamamatay muna ako! Pwahahahahahahahahaha!!" At humagalpak na ako sa tawa. Nakita ko namang sinamaan niya ako ng tingin.
"Diba may anak na tayo! Si Ria! >...<" Inis na siya nyan? Pinagtinginan naman kami ng mga tao dito sa corridor ng school. Kumaway nalang ako sakanila sign of hindi nila dapat pansinin yung sinabi ni Sese.
"Hoy Kulugo! Wala akong pake sa FDAD at FMOM na yan! Kung gusto mo, ikaw nalang ang nanay at tatay ni Ria! Kaya lang naman ako pumayag dahil alam kong buong buhay akong pepestehin ni Ria!" Galit na galit kong sabi sakanya.
"See? Asawa nga kita!" Napalakas ang sigaw ni Sese at pinagtinginan nanaman kami. May mga fangulls niya. May nagbubulungan at may sinabi pang, "Owemji. Di na pwede si Fafa Sehun."
BINABASA MO ANG
FDAD and FMOM [Sehun One shot]
Romance"Owemji. Di na pwede si Fafa Sehun" - Fangull