"Goodmorning world!!!" sigaw ni Rochie. Rochelle Canlas full name nya. Roommate ko dto sa dorm.
"Ano ba yan Rochie? Aga aga sumisigaw ka. Nakaka-distorbo ka na ah. Pwede ka na maging alarm clock tuwing umaga! Pramissss!" sermon ko..
"Sorry ka Andrea. There's no such thing as distorbo. Istorbo lang!"
"Che! Makaligo nalang! Ikaw rin. Pasok na tayo."
"Mamaya na, aga pa e."
"Okay fine!"
Kaya naligo na ako at nagprepare for school.. Sumakay na ako ng jeep pagkatapos. 1st day ng classes ngayon kaya maaga na akong pumasok, baka marami tao sa hallway. 3rd year high school na ako. Pero may dorm na samin.
Habang nasa jeep ako nanonood lang ako sa mga dinaaanan namin kaso bigla akong napuwing. Hinahanap ko yung panyo ko sa bag kaso wala pala akong dalang panyo..
Lumuluha na ako ng bigalang may kumausap sakin.
"Miss, kailangan mo ata ng hanky, eto oh." sabi nung lalaki sa tapat ko.
ay? Kami lang pala nakasakay dito. Ngayon ko lang napansin.
"Thank you ah." sabi ko tapos kinuha yung hanky nya.
"No problem. Papasok ka rin sa Dream High academy?" tanong nya sakin. Teka uniform nga ng dream high yung soot nya.
"Oo. Transferee ka ba don?" tanong ko
"Unfortunately yes." sabi nya
"Gusto mo samahan kita? As thank you nalang dahil pinahiram mo ko ng hanky" sabi ko
"Sige! Thanks" sabi nya..
Bumaba na kami sa school. Hinanap ko yung schedules namin. Nung tinitingnan ko schedule ko nakita ko rin pangalan nya. Sinabi nya na sakin yung pangalan nya e.
"Oh Ed! Magkaklase pala tayo e." sabi ko
"Cool! Tara na?" sabi nya
"Tara!" sabi ko.
"Saan ka nga palang school galing?" sabi ko habang naglalakad kami.
"Sa asdfghjkl high school." sabi nya.
"Ah.. layo pala." sabi ko naman.
"Oo. Kailangan talagang lumayo kami sa dati naming bahay e. Kaya kami napunta dito."
"Ah.. okay. Dito na pala tayo." sabi ko kaya pumasok na kami sa room. Pero napatigil ako kasi,
kasi..
kasi nakita ko si Andrew.
_________________________________________
Ano kayang kaugnayan ni Andrew sa pagka-shock ni Andrea?
Hmm.. no silent readers please! Comment kayo.
20 readssssss :))))
BINABASA MO ANG
Kaibigan lang pala
Teen FictionSa mundo na puro aral at kaibigan lang, may nakilala ako. Naging ka-close ko siya... Hindi kami mapaghiwalay kahit saan.. Kala ko pagibig na.. Pero nabalitaan ko na, May nagugustuhan na siyang iba..