#1
Classmate: uy pengeng papel..
Ako: tse! Ayoko wala na
Classmate: andamot naman ayan pa nga oh! Kitang kita..
Ako: manahimik ka nga! impaktong to.. close ba tayo ha? Close tayo?#2
Friend: totoo ba yun? Pinatatamaan mo raw ako?
Ako: bakit natamaan ka? Sa pangit mong yan.. WAG KANG ASSUMING DI BAGAY SAYO!!
Friend: sige ganyan na pala.. so pinlastik mo lang ako? Ha?
Ako: OA mo ha.. gaga xempre joke lang yan..#3
Friend: uy alam mo ba?
Ako: tanga ka ba? malalaman ko ba kung anong istorya nanamn ang i ku kwento mo.. di kasi ako tsimosa katulad mo ee
Friend: ay sorry yun yung nadapa si maam..
Ako: ay oo! Ang shunga nga e.. pa hills hills pa kase yan tuloy nadapa..tsaka ung ano daw yung sugat sa kanya?
Friend: wow ah.. di ka pa tsismosa sa lagay na yan aa..#4
Siya: anong name mo?
Ako: (di sumagot)
Siya: uy! Grabe snobber mo namn pala..
Ako: EE ANO NAMAN?! ANO BANG PAKE MO?! SORRY HA! IM NOT TALKING TO STRANGERS KASI EE
Siya: maka strangers ka namn isa lang ako.
Ako: pwede ba? Edi stranger.. happy na? Tawa na.. letche.. shatap!#5
Ito ikwento ko nalang pero may Convo din..
Noong grade 3 ako meron kaming P.T. sa CLE ( CHRISTIAN LIVING EDUCATION) poem sya tungkol sa PRAYER.. so ung isang classmate ko na mataray, walang respeto tas parang bully na ganun na ung susunod..
T: Okay Jocelyn kaw na bilisan mo sa paglalakad anong oras na
J: ito na nga ohh!
T: go
J: Our Father who art in heaven hallowed be thy name...... (mabilis niyang ni recite..)
T: uy bagalan mo lang ang pagkaka-recite mo..
J: ano ba yan! Sinabi nio cher bilisan tas ngayon pinapabagalan nio!
T: di namn kasi un yon.. ang sinabi kong bilisan mo ung paglalakad mo kasi ambagal mo kumilos di namn ung.. ( naputol ung sinabi ni teacher kasi sumingit si Jocelyn)
J: eh kasi namn cher di nio sinabi agad!
T: ohh yaan mo na ulitin mo nalng bagalan mo lang.. baka di kita mabigyan ng grade ee
J: bakit sinabi ko bang bigyan nio ko ng grade?!
Sumali na rin ako kasi naawa na rin ako kay teacher..
A: tama na Jocelyn.. tama si Teacher ee.. tsaka wala namng kasalan si teacher sa nangyari pinalabilis ka lang namn nia sa pagkilos mo ee.. ambagal mo kasi..
J: so pinapalabas mo na Ako ung may kasalanan
A: sorry aa di ko pinapalabas... pinapasok ko.. di mo kaibigan yang sinasagot mo.. bakit magkasing edad ba kayo para sagot sagutin mo sya? Di namn ee... pwede sana kung mas matanda ka.. AYY OO NGA PALA NAKALIMUTAN KO SORRY HA..SA ITSURA MO PALANG YAN EH MATANDA KA NA PALA.. MAS MAGANDA PA ATA UNG BALAT NG KALABAW KESA SAYO..
so ayun.. nag away na nga kami ng tuluyan.. hanggang sa ka office kami.. haha pano kasi ee.. kala mo ang ganda nia.. mukha namn siyang patay na kuko..
BINABASA MO ANG
HUGOT NI CHIE
FantasyWAG NIYO TONG BASAHIN! (syempre joke lang!) Hahahaha.. Ito ay naglalaman ng mga kalokohan at iba pa.. -hugot -pambara -jokes -kabaliwan -sorry kalimutan ko na ee.. haha Sige ganto nalang basahin nio nalang ha.. baka maka relate kayo dito.. Pwede niy...