Chapter 1:
"Siara san punta mo ?."
Tanung sakin ng lalaking nakatayo sa poste ng court.May hawak pa itong bola.One word definition for him..His handsome.
"S-sa can-cante-en."
Pautal utal na sabi ko at hindi makatingin dito ng daretso.Mahigpit na humawak ako sa mga dala kung libro.Nanginging na kasi mga tuhod ko.Bakit ba ganito nararamdaman ko pag nakikita ko siya.Argh~!Nakakainis itong felling na ganito.
"Ah,sayang naman.Kagagaling ko lang doon eh."
Sabi nito ng nakatingin sakin.Nasa mukha ang pang hihinayang.
Waaaah~ Niyayaya niya ba akong mag date sana ?Omo ! This is a dream.O gosh ang tagal ko ng pina ngarap ito.Ang makasamang kumain ang hearthrobe sa University na ito.No other than Dean Louise Cruz.
"A-ah ga-ganoon ba ?".
Bwiset ! Bakit ba sa tuwing nakaka usap ko ito ay nagkaka buhol buhol ang dila ko.Natutulad na siguro ako sa mga babaeng humahanga dito.Na sa sobrang gwapo pag kinausap.Nakanganga na lang.
"Debale next time.Sabay tayo.Babye .See you around."
Tumatakbong sabi nito habang hawak ang bola.Ang cool *O*
Waaah~ Do you hear that ?Next time da at see you around. !! Meaning magkikita pa kami at yayayain niya pa ako na kumain kami ng sabay. Kyaaah~! >/////////<.
Kinikilig ang lola niyo.Hehehej.
Bago pa ako bumagsak dito sa kinatatayuan ko at mangisay sa kilig ay nag lakad na ako.Papunta ako ngayon sa canteen at kakain.Breaktime ko kasi ngayon.
Pag pasok ko ng canteen kunti alang ang tao.Siguro may mga klase pa ang iba.Thankfull ako at wala ganung tao.Meaning ..kunti lang din ang mga matang titingin sakin.Im quite popular here in our University.Hindi dahil sa maganda thingy but because of my looks.
*Sigh*
Umupo na ako sa lamesang bakante.Binuksan ko ang bag ko at nilabas ang lunch bag.
"Lunch bag na naman ?Kaya ka pinagtatawanan niyan eh.Ang laki laki mo na tapos nag lalunch bag ka pa."
Biglang may tumabi sakin may dala itong tray.Tiningnan ko lang ito .
"Why ?Whats the problem kung mag baon ako ng lunch bag ?May batas na ba ngayon na pinag babawal ang lunchbag sa school ?."